(Baonghean.vn) Báo Nghệ An các số ra ngày 29 - 30/11/2011 ở mục "Thông tin đường dây nóng" có nêu 2 ý kiến của người dân: về tình trạng thanh niên, học sinh vi phạm Luật Giao thông tại Ngã tư giao nhau giữa đường Duy Tân và Đại lộ Lê Nin và vấn đề trên tuyến đường Lê Nin có nhiều hố ga bị hư hỏng nặng. Ngày 12/12/2011 UBND Thành phố Vinh có Công văn số 4540, 4541 UBND - VP trả lời thông tin báo nêu.

- Về tình trạng thanh niên, học sinh vi phạm Luật Giao thông tại Ngã tư giao nhau giữa đường Duy Tân và Đại lộ Lê Nin, UBND Thành phố Vinh đã có công văn giao nhiệm vụ cho Công an thành phố tiến hành kiểm tra và xử lý. Công an Thành phố Vinh đã có kế hoạch huy động các lực lượng cảnh sát, công an các phường, xã phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát và tổ chức một tổ công tác đặc biệt mặc thường phục để kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm. Ngoài ra, Công an thành phố còn thực hiện nghiêm túc việc thông báo đến các cơ quan, trường học, chính quyền địa phương nơi người vi phạm đang học tập, làm việc và cư trú để có sự phối hợp trong việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật khi tham gia giao thông của những đối tượng này.


- Trên tuyến đường Lê Nin có nhiều hố ga bị hư hỏng nặng, vấn đề này UBND Thành phố Vinh đã có công văn giao nhiệm vụ cho Công ty CP quản lý và phát triển hạ tầng đô thị Vinh tiến hành kiểm tra và xử lý, Kết quả: Đã tiến hành sửa chữa, thay thế tấm đan mới ở các hố ga trên tuyến đường Lê Nin và đường Đinh Lễ (đoạn gần Trường tiểu học Hưng Dũng 2). Việc vỉa hè trước trụ sở Báo Nghệ An bị lún sụt là do hố kỹ thuật cáp quang viễn thông bị sập. Là đơn vị quản lý, Công ty CP Quản lý và phát triển hạ tầng đô thị Vinh đã có công văn gửi Trung tâm Viễn thông Vinh đề nghị khắc phục và thay thế tấm đan mới. Nhưng đến nay, Trung tâm Viễn thông Vinh vẫn chưa tiến hành sửa chữa.


Phòng Bạn đọc