(Baonghean) - Báo Nghệ An số ra ngày 11/9/2014 tại mục Thông tin đường dây nóng có nêu: “Một số người dân xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương phản ánh: Đối diện với biển chỉ dẫn đi vào UBND xã Thanh Khai, nằm trên trục Quốc lộ 46, lâu nay đã xuất hiện một bãi rác tự phát. Càng ngày đống rác này lại càng nhiều thêm, có khi tràn ra cả mặt đường nhựa, gây ô nhiễm môi trường và gây mùi khó chịu. Đề nghị chính quyền địa phương di dời bãi rác này đến khu vực khác hợp lý hơn”. Ngày 17/9/2014, UBND huyện Thanh Chương có Công văn số 1298/UBND.TNMT chỉ đạo xử lý vấn đề báo nêu gửi Báo Nghệ An nội dung như sau:
 
Sau khi báo đưa tin, UBND huyện Thanh Chương đã chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường trực tiếp kiểm tra cụ thể và kết luận việc phản ánh của một số người dân xã Thanh Khai là có cơ sở. UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Thanh Khai tập trung xử lý thu gom rác thải, đồng thời tăng cường kiểm tra để kịp thời ngăn chặn, xử lý những trường hợp cố tình vi phạm.
 
UBND huyện Thanh Chương chân thành cảm ơn Báo Nghệ An đã kịp thời phản ánh và mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, góp ý xây dựng để công tác quản lý nhà nước về môi trường trên địa bàn huyện ngày càng được tốt hơn.
 
UBND huyện Thanh Chương