(Baonghean) - Báo Nghệ An số ra ngày 29/8/2014 ở trang 8, mục “Thông tin đường dây nóng” nêu: “Một số người dân xóm Ngọc Đình, xã Thanh Ngọc phản ánh: “Hiện nay trên QL46, đoạn đi qua Rú Nguộc thuộc địa bàn xã Thanh Ngọc, ngay đoạn đường gấp khúc, phía trên có 1 tảng đá lớn đang có hiện tượng rạn nứt, có khả năng lún sụt và rơi xuống bất cứ lúc nào, đề nghị cơ quan chức năng, chính quyền địa phương kịp thời kiểm tra, có biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn cho người dân khi đi qua đoạn đường này”.
 
Ngày 4/9/2014, UBND huyện Thanh Chương có Công văn số 1192/UBND-CT về việc xử lý sạt lở tại Rú Nguộc, nội dung như sau:
 
Qua kiểm tra thực tế cho thấy: Trên QL46 đoạn đi qua Rú Nguộc thuộc địa bàn xã Thanh Ngọc, ngay đoạn đường gấp khúc, trước đây thường hay sạt lở, đã được Khu Quản lý đường bộ IV, nay là Cục II khắc phục nhiều lần, tuy nhiên đến nay vẫn chưa giải quyết được triệt để, hàng năm khi mưa bão vẫn hay xảy ra hiện tượng sạt lở.
 
Đây là đoạn đường có địa hình núi đá, độ dốc cao, kinh phí khắc phục rất tốn kém. Hàng năm đều có sạt lở nên một số tảng đá lớn bị xói lở 2 bên có nguy cơ không đảm bảo an toàn khi mùa mưa tới.
 
Để đảm bảo an toàn trước và trong mùa mưa lũ, UBND huyện Thanh  Chương kính đề nghị Hạt Giao thông huyện Thanh Chương, Cục Quản lý đường bộ II Nghệ An kiểm tra và có biện pháp khắc phục kịp thời.
 
Kính mong sự quan tâm giải quyết của Hạt Giao thông và Cục Quản lý đường bộ II.
 
UBND huyện Thanh Chương