(Baonghean) - Chương trình nghệ thuật “Truông Bồn- Chiến công và huyền thoại” là một trong những hoạt động kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Truông Bồn (31/10/1968- 31/10/2013), được tổ chức vào đêm 28/10, tại Quảng trường Hồ Chí Minh - TP. Vinh. 

Những tiết mục văn nghệ do Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch dàn dựng đã khắc họa đậm nét những năm tháng kháng chiến chống Mỹ gian khó, hy sinh nhưng vẻ vang của quân và dân ta. Trong đó, những tác phẩm “Xanh mãi tuổi hai mươi”, “Nhớ về Truông Bồn”, “Hoa phong lan trên đỉnh Truông Bồn”, “Bản tình ca áo trắng”, “Hoa mua tím Truông Bồn”, “Bình minh Truông Bồn” và “Huyền thoại Truông Bồn”... được thể hiện bằng các màn hát, múa đã tái hiện sinh động hình ảnh những nam, nữ TNXP trên tuyến lửa Truông Bồn và 13 TNXP hy sinh vào rạng sáng 31/10/1968.
 
Ngoài ra, còn có nhiều ca khúc nổi tiếng như: “Vui mở đường”, “Đường Trường Sơn xe anh qua”, “Cô gái mở đường”, “Đất nước trọn niềm vui”… ca ngợi tình đoàn kết, sự anh dũng của quân dân Nghệ An và cả nước trong đấu tranh chống Mỹ bảo vệ Tổ quốc. 
 
Nghệ An cuối tuần xin giới thiệu một số hình ảnh của chương trình nghệ thuật “Truông Bồn - Chiến công và huyền thoại”...
 
images862631_8a.jpg“Xanh mãi tuổi hai mươi”.
“Hoa phong lan trên đỉnh Truông Bồn”.
“Những cô gái mở đường”.
“Hoa tím Truông Bồn”.

Chùm ảnh: Nguyên Sơn