P.V: Đã từng là ĐBQH khóa XII, lần này tiếp tục được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XIII tại quê nhà, ông có suy nghĩ gì?


Ông Nguyễn Đức Hiền:

765223_small_62609.jpg
Tôi được sinh ra và lớn lên tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu. Khi được Hội đồngbầu cử giới thiệu về ứng cử ĐBQH khóa XIII trên chính quê hương mình, tôi đã rất vinh dự, vui mừng và xúc động. Đã qua một nhiệm kỳ nên phần nào tôi đã có kỹ năng, kinh nghiệm trong các hoạt động của Quốc hội. Trong đó, được đi và biết đến nhiều nơi, nhiều vùng miền khác nhau, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, đã giúp tôi hiểu rõ hơn những tâm tư nguyện vọng của nhân dân, đồng thời xác định rõ trách nhiệm của mình trong việc góp phần cùng với các ĐBQH khác thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước trong Quốc hội.


P.V: Nếu tiếp tục được bầu vào Quốc hội khóa XIII, chương trình hành động của ông sẽ tập trung vào những vấn đề gì?


Ông Nguyễn Đức Hiền:

Tôi sẽ nêu cao trách nhiệm trong việc tiếp xúc cử tri, đi sâu, đi sát nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh đầy đủ, kịp thời với Quốc hội. Đồng thời báo cáo với cử tri về những việc Quốc hội đã bàn, động viên nhân dân thực hiện các vấn đề mà Quốc hội đã xem xét, giải quyết. Góp phần xây dựng và hoàn chỉnh các nội quy, quy chế về chế độ, phương thức, quy trình thủ tục làm việc của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, ĐBQH, qua đó có thể phát huy được sức mạnh tổng hợp, tạo nên chuyển biến mới trong hoạt động của Quốc hội khóa XIII.


Hơn nữa, với tư cách là thành viên của Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An, tôi sẽ thường xuyên quan tâm sâu sắc đến tình hình phát triển của tỉnh, tham gia đóng góp ý kiến với địa phương và phản ánh đầy đủ, kịp thời với Quốc hội về những kết quả đạt được, những khó khăn vướng mắc cần có sự hỗ trợ của Trung ương. Tôi sẽ giành thời gian đi đến nhiều nơi để nắm bắt tình hình phát triển về mọi mặt của tỉnh, phản ánh với Quốc hội và lãnh đạo địa phương, nghiên cứu đề xuất, đóng góp ý kiến, góp phần nhỏ bé của mình xây dựng quê hương.


P.V: Xin cảm ơn ông!


Đặng Cường (thực hiện)