P.V: Ông có suy nghĩ gì khi đại diện cho khối doanh nghiệp Nghệ An ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII lần này?


Ông Trịnh Ngọc Sơn:

765227_small_62613.jpg
Là một doanh nghiệp hoạt động đa lĩnh vực, có mối quan hệ hợp tác với nhiều bạn hàng trong và ngoài nước, tôi đã có cơ hội tìm hiểu, tích lũy nhiều kiến thức về kinh tế để đưa doanh nghiệp mình phát triển.

Bằng những kiến thức, kinh nghiệm của cá nhân và kết quả hoạt động kinh doanh cũng như những đóng góp từ phía công ty đối với xã hội, trong đó vai trò "đứng mũi chịu sào" của tôi đã được Đảng ủy các Doanh nghiệp Nghệ An đánh giá cao và giới thiệu làm đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII. Đó là vinh dự, nhưng tôi cũng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình làm sao làm tròn nhiệm vụ của người Đại biểu Quốc hội nếu được trúng cử để cùng với các Đại biểu Quốc hội tham gia đóng góp đưa đất nước phát triển mạnh mẽ hơn, trong đó có những vấn đề của tỉnh nhà, của khối doanh nghiệp và của nhân dân, người lao động toàn tỉnh.


P.V: Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khoá XIII, những dự định và những vấn đề sẽ đóng góp của ông với Quốc hội là gì?


Ông Trịnh Ngọc Sơn:

Tôi sẽ có ý kiến để Quốc hội, Chính phủ có chính sách đảm bảo mỗi người dân sinh ra đều có thẻ bảo hiểm y tế; có chính sách để đảm bảo cuộc sống cho người già, trẻ em không nơi nương tựa hoặc những người yếu thế trong xã hội; có chính sách tăng cường bảo vệ môi trường và tăng cường quản lý Nhà nước về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đặc biệt, tôi sẽ có ý kiến để Quốc hội, Chính phủ có những chính sách thông thoáng hơn cho các doanh nghiệp phát triển, nhất là trong việc cải cách thủ tục hành chính, tạo nguồn lực cho các doanh nghiệp đổi mới dây chuyền công nghệ, tăng sức cạnh tranh hàng hóa, trước hết là chiếm lĩnh được thị trường nội địa, tiến tới vươn ra thị trường thế giới.

Cần cải cách mạnh mẽ hơn giáo dục - đào tạo, nhằm xây dựng nguồn nhân lực tốt cho đất nước, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, quê hương. Để có nguồn lực tài chính thực hiện cho các chương trình nêu trên, tôi kiến nghị Quốc hội, Chính phủ hạn chế và tiết kiệm đầu tư công thông qua ngân sách hàng năm. Đồng thời tái cơ cấu mạnh mẽ các tập đoàn kinh tế Nhà nước chủ đạo như điện, than, xăng dầu...,


P.V: Xin cảm ơn ông!


Minh Chi (thực hiện)