(Baonghean.vn) - Sáng 21/11, Huyện ủy Nghĩa Đàn tổ chức họp Bộ phận giúp việc Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị năm 2014 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.
 
images1089975_sam_3397.jpgToàn cảnh cuộc họp.
 
Trong năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Đàn đã ban hành Kế hoạch học tập và làm theo Bác, với chuyên đề năm 2014 là: "Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”; đăng ký nêu gương, việc làm theo gắn với nội dung "nói đi đôi với làm".
 
Các TCCS đảng, ban ngành đoàn thể dựa vào chức năng nhiệm vụ của mình cũng đã đề ra những tiêu chí hoạt động thiết thực, hướng đến việc học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất, ý nghĩa nhất. Cơ quan Huyện uỷ duy trì hiệu quả và ý nghĩa việc thăm, tặng quà giúp đỡ gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn trong phong trào "Mỗi năm một địa chỉ đỏ". Ban Chỉ huy Quân sự huyện thực hiện phong trào "Tiết kiệm bản thân, dành phần người khó"; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể các cấp tiếp tục chỉ đạo và hướng dẫn cơ sở thực hiện có kết quả các phong trào như: “Quỹ vì người nghèo” tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cá nhân với số tiền 198 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 19 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hỗ trợ vốn sản xuất cho 14 hộ, giúp 108 em học sinh nghèo vượt khó; thăm hỏi tặng quà 401 hộ nghèo, hộ nghèo chính sách trên địa bàn.
 
Trong năm 2014, toàn huyện đã có 479 CCB hiến đất với diện tích 80.380 m2 để xây dựng NTM, tham gia 8.617 ngày công, giá trị tài sản 876 triệu. Tổ chức Đoàn Thanh niên huyện thực hiện chương trình "Nồi cháo nhân ái", phối hợp với ngành giáo dục tổ chức các đêm lưu diễn “Khúc hát người thanh niên mang khăn quàng đỏ - Vì đàn em thân yêu” vận động được hơn 147 triệu, đã trao tặng 57 chiếc xe đạp và 14 suất quà bằng tiền mặt, mỗi suất trị giá 3.000.000đ cho các em học sinh nghèo. Hội Liên hiệp Phụ nữ với phong trào “Chung tay góp sức vì phụ nữ và trẻ em nghèo" đã quyên góp được  hơn 28 triệu/3.379 chị tham gia/ giúp cho 25 chị vay; “Tiếp bước cho em đến trường'' vận động 5 em học sinh bỏ học trở lại trường và trao tặng xe đạp, học bổng,  gạo, sách vở đồ dùng cho học sinh nghèo, Liên đoàn Lao động huyện tham mưu LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng 2 nhà Mái ấm Công đoàn cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 60 triệu đồng.
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Tiến Hải - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Nghĩa Đàn kết luận cuộc họp ghi nhận những cố gắng nỗ lực của Bộ phận giúp việc và kết quả đạt được trong năm 2014 về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Đồng chí đề nghị, Bộ phận giúp việc căn cứ chức năng nhiệm vụ của mình cố gắng hơn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn, các cách làm hay, gương điển hình người tốt việc tốt cần được nhân rộng. Việc học tập làm theo Bác theo tinh thần Chỉ thị 03 luôn gắn với thực hiện TƯ4 về xây dựng Đảng. Ngoài ra cần tăng cường công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, chuẩn bị tuyên truyền kỷ niệm 130 năm Danh xưng Nghĩa Đàn, 85 năm thành lập chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên của huyện.
 
Thái Trường
Huyện ủy Nghĩa Đàn