(Baonghean.vn) - Mưa như rây hạt, cùng với đào, quất, hoa khoe sắc trên khắp đường phố làm cho không khí Xuân đang đến rất gần. Trong không khí tiết trời, cảnh vật đang chuẩn bị sang Xuân và lòng người đang hân hoan, rộn ràng chào đón mùa Xuân mới, Hội báo Xuân Nhâm Thìn do Hội Nhà báo Nghệ An phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông tổ chức, đã chính thức khai mạc vào sáng nay 15/1. 
 
Không ngại mưa lạnh, công việc bề bộn năm hết, Tết đến, tại Thư viện tỉnh Nghệ An – nơi tổ chức lễ khai mạc Hội báo Xuân Nhân Thìn, vẫn quy tụ rất đông những người yêu báo, từ bậc cao niên đến các em thiếu niên đến tham dự lễ khai mạc. Chúng tôi thấy nhiều người tranh thủ đến  hàng tiếng đồng hồ trước giờ khai mạc để ngắm nghía từng sản phẩm báo chí địa phương và Trung ương được trưng bày tại Hội báo Xuân.

    772121_small_70305.jpg

                   Màn trống hội khai mạc Hội báo Xuân



Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đọc ấn phẩm báo Nghệ An
                                             Xuân Nhâm Thìn



                               Độc giả say sưa với báo Xuân



                     Phóng viên tác nghiệp tại Hội báo Xuân 2012

Ông Trần Ngưỡng, một cán bộ về hưu mãi tận huyện Quỳnh Lưu cũng bắt xe ca vào từ rất sớm, bởi đối với ông, Hội báo Xuân được quy tụ những sản phảm báo Tết đắc sắc trong cả nước, nên ông không muốn bỏ qua một khoảnh khắc nào, chi tiết nào của ngày hội đặc biệt một năm chỉ diễn ra một lần này. Ông rất phấn khởi khi Hội báo Xuân năm nay được tổ chức ở một địa điểm khá khang trang và thu hút khá đông đảo người tham dự, có cả lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành và người dân, thể hiện sự quan tâm của tỉnh và độc giả đối với hoạt động báo chí trên quê hương Bác Hồ kính yêu. Còn đối với em Đào Thị Bích Hà, học sinh lớp 8C, Trường THCS Đặng Thai Mai (thành phố Vinh) thì đây là lần đầu tiên được tham gia vào một hoạt động văn hóa có ý nghĩa này. Đến đây, em và nhiều bạn cùng trang lứa được ngắm nhiều sản phẩm báo chí với đủ sắc màu và được đọc để thấy đất nước ta đang trên đường phát triển từng ngày qua những trang báo; những gương sáng trong lao động, học tập, sáng tạo mà các em cần phải tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập để trở thành những người có ích cho quê hương, đất nước.
 
Hội báo Xuân là một nét văn hóa đẹp, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân Xứ Nghệ trong mỗi độ Xuân mới. Hội báo Xuân như một sự biểu dương, tôn vinh công sức những người làm báo trong suốt một năm với 365 ngày được thể hiện thông qua ấn phẩm “Báo Xuân”. Phát biểu khai mạc tại Hội báo Xuân, ông Trần Duy Ngoãn – Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An, nêu rõ: Năm 2011, một năm đầy khó khăn, thách thức, các cơ quan báo chí và những người làm báo tỉnh nhà suốt một năm đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, luôn đồng hành trên mọi bình diện của cuộc sống, góp phần phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo nên sự đa dạng, phong phú về nguồn thông tin đến với bạn đọc. Hội báo Xuân Nhâm Thìn là dịp để các cơ quan báo chí hội tụ, tỏa hương khoe sắc và đem đến cho độc giả thành phố Vinh nói riêng và tỉnh nhà nói chung nhiều niềm vui mới.
 
Lễ khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Thìn 2012 đã được dư luận đánh giá cao, đã thực sự  đem đến cho độc giả một “mâm tiệc” với đa sắc màu đặc sắc các sản phẩm báo Tết, từ các tờ báo địa phương như Báo Nghệ An, Công an Nghệ An, Lao động Nghệ An, Báo Quân khu IV, Tạp chí Văn hóa Nghệ An, Tạp chí Sông Lam, Tạp chí Người làm báo Nghệ An…, đến các tờ báo Trung ương … Sự thể hiện đầy đặn, đa dạng, phong phú về nội dung, chuyên nghiệp hơn trong cách thể hiện, “bắt mắt” về hình thức, các ấn phẩm báo Xuân năm nay đã khẳng định trí tuệ, sáng tạo, trách nhiệm, tâm huyết của những người làm báo muốn đưa đến độc giả sản phẩm đặc sắc nhất suốt 1 năm lao động miệt mài của mình trong dịp Xuân về. Đây cũng là kênh thông tin quan trọng giúp độc giả thấy rõ bức tranh về những thành tựu kinh tế, văn hóa – xã hội trong tỉnh và cả nước, về một quê hương, đất nước đang đổi thay từng ngày.
 
Chứng kiến sự đón nhận của độc giả đối với các ấn phẩm báo Xuân, người thì ngồi “lỳ” từ đầu buổi đến khi buổi lễ kết thúc vẫn chưa chịu rời khỏi phòng trưng bày, phòng đọc; rồi cả những nghệ sỹ phục vụ chương trình văn nghệ tại lễ khai mạc đang chờ đến tiết mục biểu diễn của mình cũng tranh thủ thời gian đọc từng bài viết, mỗi người làm báo chúng tôi như thêm động lực, tiếp tục trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, trách nhiệm để làm trọn vai trò của mình trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Những trang viết và những chương trình phát thanh và truyền hình của các cơ quan báo chí tỉnh nhà sẽ tiếp tục góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân Nghệ An hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và xây dựng Đảng, tiếp tục tạo sức lan tỏa trong thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đời sống xã hội.


Mai Hoa