(Baonghean.vn) - Chiều 5/6, Ban biên tập Báo Nghệ An do đồng chí Phạm Thị Hồng Toan-Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập dẫn đầu có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai về công tác tuyên truyền, phát hành và sử dụng báo Đảng. Làm việc với đoàn có đồng chí Đoàn Hồng Vũ - Bí thư Thị ủy và các đồng chí trong Ban thường vụ, lãnh đạo các ban, ngành cấp huyện.
 
Trong thời gian qua, số lượng tin, bài, chùm ảnh, video clip đăng tải trên các ấn phẩm Báo Nghệ An hàng ngày, Nghệ An cuối tuần, Nghệ An điện tử (baonghean.vn)phản ánh kịp thời, đa dạng các hoạt động cũng như các phong trào thi đua trên địa bàn TX Hoàng Mai, đặc biệt báo đã có các bài viết chuyên sâu về công tác phòng chống, khắc phục hậu quả bão lụt, công tác giải phóng mặt bằng QL 1A, phát triển kinh tế biển, khắc phục ô nhiễm môi trường... góp phần giúp địa phương khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, ổn định tình hình, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn TX Hoàng Mai.
image_8982045.jpgĐồng chí Phạm Thị Hồng Toan-Tổng biên tập phát biểu về công tác định hướng, tuyên truyền của báo đảng
Đồng chí Đoàn Hồng Vũ-Bí thư Thị ủy phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Năm 2013, mặc dù mới thành lập, trong bộn bề công việc nhưng Thị ủy đã quan tâm chỉ đạo công tác phát hành và sử dụng báo đảng trên địa bàn thị xã. Nhiều đơn vị có tỷ lệ đặt mua báo Nghệ An trên 100%, tiêu biểu như phường Quỳnh Xuân, Quỳnh Phương, xã Quỳnh Lộc, Quỳnh Trang... Qua việc vận dụng những cách làm hay từ báo đảng, đã xuất hiện nhiều cách làm, mô hình phát triển kinh tế hiệu quả; những điển hình về hiến đất trong xây dựng nông thôn mới, trong công tác giải phóng mặt bằng, tạo diện mạo mới cho địa phương. Điển hình như xóm 3 (Quỳnh Liên), chi bộ 5 (Quỳnh Vinh), thôn 5,7,9 (Quỳnh Trang)...
Đồng chí Lâm Văn Đoàn - Phó tổng biên tập phát biểu tại cuộc làm việc
Đồng chí Nguyễn Hữu Tuy- Chủ tịch UBND TX Hoàng Mai phát biểu tại cuộc làm việc
 
Phát biểu tại cuộc làm việc, các đồng chí lãnh đạo TX Hoàng Mai đề nghị trong thời gian tới, các ban, ngành, đơn vị ở TX tiếp tục chủ động cung cấp thông tin; xử lý kịp thời các vấn đề báo nêu một cách nghiêm túc, kịp thời; thực hiện tốt các chỉ thị về phát hành và sử dụng báo Đảng. Bên cạnh đó, mong muốn báo Nghệ An có nhiều bài viết cổ vũ phong trào xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế biển, những lợi thế để thu hút đầu tư của Hoàng Mai trong xây dựng các khu công nghiệp và du lịch biển... góp phần cổ vũ các phong trào thi đua, xây dựng thị xã trẻ Hoàng Mai ngày càng phát triển.
 
Tin, ảnh: Đức Dũng