(Baonghean.vn) Thời gian gần đây, ở ngã tư giao nhau giữa đại lộ Lênin và đường Duy Tân (TP.Vinh), nhiều xe chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi đất đá, cát sỏi trên đường, gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và việc tham gia giao thông của người dân.

Theo quan sát, ở ngã tư này có những vạch ngang mấp mô, khi xe tải chở quá đầy, lại phóng nhanh nên bị xóc nảy mạnh, vật liệu xây dựng rơi vãi nhiều. Đường nhựa, vậy mà khi các xe ô tô đi qua, trời nắng là bụi, mưa thì trơn trượt, lầy lội. Nhất là vào sáng 19/11, ngay tại ngã tư này xuất hiện một lượng cát khá lớn, làm cho xe đạp, xe máy qua lại rất khó khăn. Tình trạng cát sỏi rơi vãi xảy ra thường xuyên và phải nhiều ngày sau mới được thu dọn. Điều này làm người tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn và thậm chí mất an toàn khi chạy xe trên đường.

770371_small_68351.jpg

Thu dọn cát sỏi rơi vãi tại giao lộ đường Duy Tân - Đại lộ Lênin (ảnh chụp sáng ngày 19/11)

Đại lộ Lê nin là một trong những tuyến đường đẹp ở TP. Vinh nhưng tình trạng nói trên đã làm cho con đường này xấu đi rất nhiều. Các lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông cần thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các lái xe chở vật liệu quá trọng tải, phóng nhanh làm rơi vãi vật liệu ra đường, đồng thời tăng cường phối hợp tuyên truyền ý thức chấp hành Luật Giao thông và văn hóa giao thông cho lái xe.


Nguyễn Quân