- Thông tin đường dây nóng ngày 31/10/2011 báo Nghệ An nêu ý kiến người dân khối Trung Tiến về dự án làm mương thoát nước ở trục đường Tuệ Tĩnh mới hoàn thành, đưa vào sử dụng được 3 tháng nhưng đã xuống cấp trầm trọng sau khi sập 7 chỗ, gây nguy hiểm cho người đi đường…

Chủ tịch UBND TP Vinh giao Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Vinh tiến hành kiểm tra và chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý, tham mưu cho UBND thành phố văn bản trả lời.

- Thông tin đường dây nóng ngày 2/11, báo Nghệ An nêu ý kiến một số công nhân xí nghiệp chế biến chè Vinh phản ánh: Xí nghiệp này được UBND tỉnh cấp đất xây dựng nhà xưởng, nhà tập thể từ năm 1980 nhưng nay phần phía Tây của xí nghiệp (giáp Quốc lộ 1A) đã bị UBND xã Nghi Kim cấp cho một số hộ dân xây dựng lều quán và có hơn 20 hộ xây dựng nhà kiên cố trên đất của xí nghiệp.

Vụ việc này, Chủ tịch UBND TP. Vinh giao Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND xã Nghi Kim tiến hành kiểm tra, xử lý và tham mưu cho UBND thành phố trả lời vấn đề báo nêu.

- Thông tin đường dây nóng ngày 4/11, báo Nghệ An nêu ý kiến của một số người dân phường Trường Thi phản ánh: Gần đây, đường Nguyễn Trung Ngạn phía cổng phụ chợ quán Lau tình trạng họp lấn ra đường, ban quản lý vẫn thu tiền nhưng không xếp chỗ ngồi cho bà con.

Nội dung trên, Chủ tịch UBND TP. Vinh giao Chủ tịch UBND phường Trường Thi tiến hành kiểm tra, xử lý và tham mưu văn bản trả lời.

- Thông tin đường dây nóng ngày 14/11, báo Nghệ An nêu ý kiến người dân Hưng Bình, Hưng Dũng phản ánh một số cụm đèn tín hiệu đường Nguyễn Văn Cừ giao nhau với đường Lê Hồng Phong, đại lộ Lê Nin với đường Duy Tân, đường Duy Tân với đường Nguyễn Phong Sắc mới sửa nhưng hay mất tín hiệu. Bên cạnh đó, tại địa bàn phường Trường Thi là đường Trường Thi với đường An Dương Vương thời gian tín hiệu đèn không hợp lý khi để quá dài…khiến tình trạng vượt đèn đỏ thường xuyên xảy ra, gây nguy hiểm cho người khác.

Bên cạnh đó, báo còn phản ánh ý kiến người dân phía đơn vị thi công dựng cột đèn đường ngay tại điểm giao nhau giữa đường An Dương Vương và đường Cao Huy Đỉnh là bất hợp lý. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, khi thi công chưa xong, nhà đầu tư lại cho chuyển cột đèn này về chỗ cũ. Việc xây dựng cột đèn đường ngay tại góc cua hẹp này rất mất mỹ quan đô thị và mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Các nội dung trên, Chủ tịch UBND TP. Vinh giao Trưởng phòng Quản lý đô thị kiểm tra, xử lý nội dung đèn đỏ hay mất tín hiệu và giao Trưởng Công an thành phố xử lý tình trạng công dân vượt đèn đỏ.


Phòng bạn đọc