(Baonghean) - Theo ông Phan Anh Tài - Trưởng phòng GD - ĐT huyện Con Cuông, thì báo đảng, đặc biệt là báo Nghệ An, luôn là tài liệu quan trọng cho sinh hoạt chi bộ, định hướng công tác chỉ đạo, là kênh thông tin chính thống chuyển tải những sự kiện thời sự, kinh tế, văn hóa xã hội trong tỉnh. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan có thời điểm một số trường học chưa quan tâm đến việc mua và sử dụng báo đảng.
 
Đáng mừng, phòng GD - ĐT huyện Con Cuông đã kịp thời chỉ đạo kiên quyết đến từng bí thư chi bộ, từng đơn vị trường học chưa có báo để kịp thời chấn chỉnh. Nhờ đó, hiện nay Con Cuông đã phủ kín 100% chi bộ trường học có báo đảng (tổng số 47 trường học).
 
Bà Lê Thị Hoà - cán bộ phát hành của Bưu điện Con Cuông cho biết: "Ngay ngày đầu sau khi có sự triển khai chỉ đạo của phòng GD - ĐT huyện, đã có 11 trường đến Bưu điện huyện đặt báo".
 
Không chỉ vậy, ngay cả điện thoại của Báo Nghệ An cũng luôn "nóng" bởi những thông tin cập nhật từ Bưu điện và phòng GD - ĐT huyện Con Cuông. Đó là niềm vui không chỉ bởi số lượng phát hành tăng mà vui vì ấn phẩm của Đảng đến nhiều hơn với bạn đọc. Ông Phan Anh Tài cho biết thêm: "Tới đây, trong những cuộc họp của phòng, chúng tôi sẽ có kế hoạch chỉ đạo các chi bộ trường học đưa việc sử dụng báo Nghệ An vào các chương trình sinh hoạt nghiệp vụ, nữ công, đoàn thể... nâng cao văn hóa đọc để mỗi cán bộ, giáo viên nắm vững chủ trương, đường lối và nâng cao nhận thức về tờ báo địa phương để nâng cao chất lượng giảng dạy".
 
Tinh thần trách nhiệm của phòng GD - ĐT huyện Con Cuông trong việc đặt mua và sử dụng báo đảng thật đáng ghi nhận. Được biết, năm học 2010-2011 này, phòng đang chỉ đạo các trường THCS xây dựng phòng thư viện và thiết bị đạt chuẩn, đẩy mạnh phong trào tự bồi dưỡng của giáo viên, phấn đấu tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn 100%, trên chuẩn 65%. Hy vọng tờ báo đảng sẽ góp phần vào việc hoàn thành mục tiêu đó.


Đạm Phương