(Baonghean.vn) - Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Giáp Ngọ 2014, ngày 08/1/2014, Trung tướng Nguyễn Hữu Cường, Tư lệnh Quân khu vừa dẫn đầu đoàn cán bộ của Bộ tư lệnh Quân khu đã đến đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị tiến hành kiểm tra nhiệm vụ SSCĐ và chúc tết quân và dân đang công tác và sinh sống trên huyện đảo.
 
Tư lệnh Quân khu và đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra các phương án SSCĐ bảo vệ đảo, kiểm tra xây dựng các công trình bảo vệ đảo; nơi ăn ở của bộ đội và nghe lãnh đạo, chỉ huy Đảo báo cáo công tác chuẩn bị đảm bảo cho bộ đôi và nhân dân trong dịp đón Tết Nguyên đán 2014. Qua kiểm tra cho thấy, các đảo Cồn Cỏ đã quán triệt, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức tốt nhiệm vụ huấn luyện SSCĐ, nhất là chủ động xây dựng kế hoạch và luyện tập các phương án SSCĐ.
 
Mặc dù ở xa đất liền và bị bão số 10 năm 2013 gây thiệt hại nặng nề nhưng cán bộ, chiến sỹ trên các Đảo đã khắc phục khó khăn, tích cực củng cố, xây dựng cảnh quan môi trường, xây dựng đơn vị, đẩy mạnh tăng gia, chăn nuôi để nâng cao chất lượng đời sống bộ đội. Cùng với sự hỗ trợ của đất liền, các đảo đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tương đối đầy đủ lượng vật chất hậu cần, nhu yếu phẩm đảm bảo phục vụ nhân dân và bộ đội trước, trong vào sau tết Nguyên đán Giáp Ngọ.
 
images910275_anh_2.jpgTrung tướng Nguyễn Hữu Cường và đoàn công tác thắp hương tưởng niệm tại đảo Cồn Cỏ
Trung tướng Nguyễn Hữu Cường thăm nơi ở của các chiến sỹ tại đảo Cồn Cỏ
Kiểm tra vũ khí tại đảo Cồn cỏ
Đoàn kiểm tra khắc phục hậu quả thiên tai tại đảo Cồn cỏ
Trung tướng Nguyễn Hữu Cường chúc mừng năm mới tại đảo Cồn cỏ
 
Chúc tết quân và dân làm nhiệm vụ và sinh sống trên đảo Cồn Cỏ, Trung tướng Nguyễn Hữu Cường, Tư lệnh Quân khu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của quân dân huyện đảo Cồn Cỏ trong năm 2013, đặc biệt là việc chủ động khắc phục hậu quả do thiên tai, bão lũ gây ra. Đồng chí Tư lệnh Quân khu yêu cầu, cán bộ, chiến sỹ đảo Cồn Cỏ phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, xác định bảo vệ đảo luôn là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng hàng đầu. Chính vì vậy, phải luôn sẵn sàng chiến đấu, tổ chức huấn luyện co 100% cán bộ, chiến sỹ xử dụng thành thạo các loại vũ khí được trang bị, chú trọng tổ chức bắn đạn thật các cấp trong năm 2014.
 
Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các lực lượng để quan sát, nắm chắc tình hình hoạt động trên đảo, trên biển, nhất là trong các thời điểm quan trọng lễ, tết của dân tộc, của đất nước. Cùng với luyện tập thuần thục các phương án chiến đấu thì cần phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng trên đảo để năm chắc tình hình, chủ động xử lý có hiệu quả khi có hình huống xảy ra. Các đơn vị cần chú ý tổ chức cho bộ đội vui xuân đón tết chu đáo, an toàn, tiết kiệm, luôn sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo khi tết đến xuân về.
 
Dịp này, Tư lệnh Quân khu cũng đã đến thăm, tặng quà và chúc tết cấp ủy, chính quyền và các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên đảo Cồn Cỏ và đảo Mê.
 
Trần Dũng