(Baonghean.vn) - Chúng tôi đã nhận được quà Tết!. Đó là lời khẳng định qua máy bộ đàm của cán bộ, chiến sỹ nhà giàn DK1/12 và DK1/14 (thuộc cụm nhà giàn Tư Chính).
 
Do sóng biển quá lớn, đoàn cán bộ Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân và các phóng viên, nhà báo từ đất liền ra không thể lên các nhà giàn được. Cách khắc phục truyền thống để chuyển hàng hóa, quà lên nhà giàn trong nhiều năm qua là phía nhà giàn thả phao cùng dây thừng trôi theo dòng hải lưu trên biển. Khoảng cách thả dây an toàn phải từ 200 đến 300m, tránh tàu va đập vào nhà giàn do sóng to. Khi đó, tàu vận tải tiếp cận và buộc những hộp quà được bọc bằng túi ni lông vào dây để anh em cán bộ, chiến sỹ nhà giàn kéo lên.
 
images910053_5.jpgNhà giàn thả dây thừng trôi theo dòng hải lưu
Tàu HQ-953 bắt được dây từ nhà giàn
Buộc các túi quà đã được bọc ni lông vào dây
Thả các hộp quà xuống biển để nhà giàn kéo
Cán bộ, chiến sỹ Nhà giàn kéo những thùng qùa tết
Còn những lời thăm hỏi và chúc tết được chuyển qua bộ đàm. Phía bên kia máy bộ đàm, chúng tôi nghe tiếng nói nghẹn ngào của Trung tá Hoàng Quốc Việt- Chỉ huy trưởng nhà giàn DK1/14: “Anh em đã nhận được quà tư đất liền rồi. Nhưng lại thêm một năm nữa, các đồng chí từ đất liền ra không lên được nhà giàn…Cảm ơn đất liền, chúng tôi luôn quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, canh giữ biển trời cho nhân dân vui xuân, đón tết…”.
 
 Nguyên Sơn