Sáng 9/1, tại trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng), Sở Ngoại vụ Đà Nẵng phối hợp với UBND huyện đảo Hoàng Sa, Bảo tàng Đà Nẵng và Đại học Đà Nẵng tổ chức tổ chức triển lãm “Quần đảo Hoàng Sa – Chủ quyền của Việt Nam”.
 
Triển lãm khai mạc đúng vào dịp học sinh, sinh viên cả nước tưng bừng kỷ niệm 64 năm Ngày Truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2014) và nhân sự kiện 40 năm ngày Trung Quốc dùng các biện pháp vũ lực để chiếm đóng trái phép các đảo trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam (19/01/1974-19/01/2014).
images910333_trien_lam_hoang_sa_2_dacc9.jpg

Triển lãm “Quần đảo Hoàng Sa – Chủ quyền của Việt Nam”. Ảnh Đức Hoàng

Với hơn 50 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, trong đó có 12 tư liệu lần đầu tiên công bố về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, triển lãm “Quần đảo Hoàng Sa – Chủ quyền của Việt Nam” mang tới cho thầy cô và sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ một góc nhìn không thể tranh cãi của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.
 
PGS.TS Phan Văn Hòa, Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng cho biết, triển lãm giúp cho các cán bộ viên chức, các em sinh viên cơ hội được tham quan, tìm hiểu, làm giàu thêm hiểu biết và nâng cao nhận thức khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa.
Thông qua triển lãm, các em sinh viên sẽ càng thấy rõ trách nhiệm công dân của mình trong việc phát huy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc... Ảnh Đức Hoàng
 
“Thông qua triển lãm, các cán bộ viên chức, các em sinh viên sẽ càng thấy rõ trách nhiệm công dân của mình trong việc phát huy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, bằng hành động thiết thực và cụ thể góp phần cùng thành phố và nhân dân cả nước tuyên truyền về chủ quyền của Việt Nam đối với Quần đảo Hoàng Sa, góp phần giáo dục lòng yêu nước và ý thức bảo vệ Tổ quốc cho thế hệ trẻ”, PGS.TS Phan Văn Hòa cho biết.
 
Được biết, năm 2014, Sở Ngoại vụ Đà Nẵng phối hợp với UBND huyện đảo Hoàng Sa, Bảo tàng Đà Nẵng, Đại học Đà Nẵng và Đại học Đông Á tổ chức 3 đợt triển lãm “Quần đảo Hoàng Sa – Chủ quyền của Việt Nam” tại các trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đợt triển lãm đầu tiên diễn ra từ ngày 09/01 đến ngày 15/01 tại trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng.
Theo Giađinh.net