Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bánh trung thu với đủ chủng loại và mẫu mã hấp dẫn nhưng cùng với đó là sự tăng giá 10% so cùng kỳ năm ngoái nên không phải gia đình nào cũng có khả năng mua bánh trên thị trương cho con trẻ.

Để con trẻ của bạn được thưởng thức bánh trung thu bạn hãy tham khảo cách làm bánh sau để có thể tự làm những chiếc bánh hợp túi tiền của gia đình: Làm vỏ bánh: Bột mì 220 gr, đường kính, 1 quả trứng gà to, 3 thìa ăn phở mỡ nước, hoặc thay bằng dầu, 8 gr bột nở (8 gr bằng 1/2 gói bột nở nhỏ), khoảng 120 ml nước lã và chút muối.

Bỏ chỗ đường vào âu lớn cùng quả trứng gà, đánh cho đường bông, tan ra, thấy vàng nhạt và bông là được. Bỏ bột mì, mỡ nước, bột nở hai loại, và vừa trộn nhào bột vừa thêm nước cho đến khi đạt yêu cầu. Để bột nghỉ 20 phút.

Làm nhân đậu xanh cốt dừa: Một gói đậu xanh đã cà vỏ, ngâm vào nước một lúc, đãi sạch, đem nấu cùng với nước lã + 300 ml nước cốt dừa, lượng nước nấu trên cái khoảng gần đốt ngón tay. Để đậu sôi ở lửa trung bình, khi đậu thấm gần hết nước và thật mềm, bỏ vào chảo, nồi nấu đậu khoảng 300 gr đường kính, hạ lửa nhỏ, đảo và ấn nhẹ cho đậu nhuyễn. Khi đậu thấm hết nước, đường tan, nhuyễn như cháo thật đặc, để đậu nguội hẳn mới lấy dùng.

Chia bột thành từng nắm tròn, cán mỏng, bỏ nhân vào giữa, gói kín và đặt vào khuôn. Nướng bánh ở 1750C trong 22 - 25 phút sau đó lấy bánh ra, phết lòng đỏ trứng, bỏ trở lại lò, nướng thêm chừng 7 phút.


Lê Hoa (st)