(Baonghean) - Thủ đô Hà Nội, ngày 6 tháng 1 năm 1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh bỏ lá phiếu đầu tiên bầu Quốc hội khóa 1- Quốc hội đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Hôm nay, trong những ngày đầu tháng Năm lịch sử này, những người lính trên dải đất Khu Bốn thân thương đang chuẩn bị cho ngày Hội bầu cử Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016 với tất cả tâm huyết, tình cảm và trách nhiệm với đất nước, với quê hương.
 
Chớm tháng Năm, cái nắng đầu hè khá oi bức trải khắp các tỉnh trên địa bàn Quân khu. Tại Trung đoàn 764- Bộ CHQS Nghệ An, cờ, băng rôn, khẩu hiệu được treo trang trọng, danh sách cử tri, danh sách ứng cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016 được niêm yết đúng quy định. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đang chăm chú theo dõi danh sách đại biểu, có đồng chí cẩn thận hơn có mang theo sổ và bút để ghi chép các tư liệu cần thiết về các đại biểu, để có sự lựa chọn chính xác. Trao đổi với Thượng tá Nguyễn Đình Châu - Chính ủy, Bí thư Đảng ủy, Tổ trưởng Tổ Bầu cử Trung đoàn, chúng tôi được biết: Trong tuyên truyền, giáo dục về nhiệm vụ bầu cử, Đảng ủy - Chỉ huy Trung đoàn chú ý quán triệt sâu, kỹ hơn đến đối tượng chiến sĩ mới bởi đa số họ lần đầu tiên được tham gia bầu cử.
 
Binh nhất Hà Văn Hùng thuộc Đại đội 2, Tiểu đoàn 41 phấn khởi chia sẻ: “Lần đầu tiên được tham gia bầu cử nhưng qua gần 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới, được cán bộ các cấp quán triệt, giáo dục đầy đủ, nên em đã hiểu được rất nhiều nội dung thiết thực, bổ ích liên quan đến bầu cử.…”. 

765287_small_62684.jpg

Bác Doãn Yến (Cựu chiến binh ở phường Hưng Phúc, Thành phố Vinh) lấy tay vuốt mái tóc hoa râm, xúc động chia sẻ: “ Đất nước đã diễn ra 12 lần bầu cử Quốc hội, ngẫm nghĩ chiều dày lịch sử, tôi cảm nhận thêm điều sâu sắc là: lá phiếu hôm nay không hề đơn giản mà chứa đựng tầm vóc của cả 100 năm kể từ ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước 1911- 2011, chưá đựng tâm huyết và chí hướng của bao thế hệ con người Việt Nam vì một mục đích cao đẹp nhất: Độc lập tự do và sự phát triển phồn vinh của đất nước…”.
 
Từ biên giới đến hải đảo, quân và dân Khu 4 đang tận dụng thời gian, tích cực chuẩn bị mọi mặt cho cuộc bầu cử diễn ra thành công. Thượng nguồn sông Mã, trên mảnh đất biên cương Mường Lát (Thanh Hóa), Đoàn KT- QP 5 đã và đang phối hợp chặt chẽ với 5 xã trên địa bàn (Pù Nhi, Tam Chung, Tén Tằn, Quang Chiểu, Mường Chanh) tiến hành nhiều nội dung, biện pháp tuyên truyền bầu cử. 
 
Giữa biển Đông muôn trùng sóng vỗ, quân và dân huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cũng đang nô nức đón chờ ngày hội bầu cử của cả nước.  
 
Tại Tiểu đoàn đặc công 31, cán bộ, chiến sĩ đang say sưa tập luyện các nội dung: kỹ thuật chống khủng bố, giải thoát con tin; bài bắn chống khủng bố, kỹ thuật leo trèo nhà cao tầng… Không quản nắng hè gay gắt và oi bức, các chiến sĩ thực hiện các động tác võ thuật nhanh gọn, chính xác. Các đơn vị chủ lực trên địa bàn đã sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ trên các hướng khi có tình huống xấu xảy ra, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử sắp tới.
 
Ngày bầu cử 22/5 sắp đến, cán bộ chiến sĩ Quân khu 4 từ khối cơ quan, đơn vị chủ lực tới đơn vị địa phương, từ biên giới tới hải đảo đã và đang khẩn trương hoàn thành tốt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử, mừng sinh nhật Bác Hồ kính yêu, chào mừng ngày bầu cử ĐBQH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016.


Nguyễn Phong Quang