(Baonghean) - Thực hiện mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu và chỉ thị huấn luyện chiến sỹ mới đợt 1 năm 2011 của Tư lệnh quân khu 4, Trung đoàn B64 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An) tiếp nhận 110 thanh niên nhập ngũ về huấn luyện. Trung đoàn B64 đã tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sỹ mới đợt 1 năm 2011.

Lễ tuyên thệ diễn ra sau gần 3 tháng miệt mài trên thao trường, giảng đường, bãi tập với tinh thần ''Thao trường đổ mồ hôi để chiến trường bớt đổ máu'' và ý chí ''Vượt nắng, thắng mưa say sưa học tập''. Đến nay, 110 tân binh của Trung đoàn B64 – Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã hoàn thành tốt các nội dung, chương trình huấn luyện chiến sỹ mới theo qui định của Bộ quốc phòng, được trang bị một số kiến thức cơ bản về truyền thống quân đội, bản lĩnh chính trị, kiến thức quân sự, hậu cần, kỹ thuật và đã hoàn thành tốt chương trình, nội dung huấn luyện theo quy định. Qua kiểm tra các nội dung huấn luyện 100% đạt yêu cầu, trong đó có 80 - 83% đạt khá giỏi.

765286_small_62683.jpg

Lễ tuyên thệ là một trong những bước ngoặt lớn trong cuộc đời quân ngũ, đánh dấu một bước trưởng thành của tân binh: chính thức vinh dự đứng vào hàng ngũ QĐND Việt Nam anh hùng, thực sự trở thành người quân nhân cách mạng.
 
Sau khi kết thúc Lễ tuyên thệ, theo sự phân công của tổ chức, các tân binh sẽ được biên chế, bổ sung về các đơn vị để thực hiện nhiệm vụ, chức trách mới mà cấp trên giao phó.


Văn Đông