(Baonghean) - Thực hiện cuộc vận động vì nghĩa tình biên giới, hải đảo, Đoàn cán bộ Sở y tế Nghệ An vừa có chuyến thăm, tặng quà, giao lưu văn hóa văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ Đảo Mắt. 

Ngay khi đặt chân lên Đảo, Đoàn đã tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh bảo vệ Đảo trong những năm chống Mỹ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ của Đảo.

Sau khi đến thăm nơi ăn, ở, sinh hoạt, huấn luyện chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ, Đoàn cán bộ Sở Y tế đã đến thăm, nắm tình hình công tác chăm sóc sức khoẻ bộ đội của Bệnh xá Đảo Mắt.

765738_small_63160.jpg

                             Tặng quà cán bộ chiến sĩ Đảo Mắt.

Tuy chỉ có 5 đồng chí, trong đó, có 1 bác sĩ, 3 y sĩ và 1 y tá nhưng những năm qua, ngoài công tác chăm sóc sức khoẻ cho bội đội, Bệnh xá còn là chỗ dựa của ngư dân làm ăn trên biển. Đã có hàng trăm lượt ngư dân đánh cá ở khu vực gần Đảo bị tai nạn, bị bệnh được bệnh xá của đảo cấp cứu, khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí.

         Phát tờ rơi tuyên truyền PC HIV/AIDS cho cán bộ chiến sĩ Đảo Mắt

Dịp này, Đoàn cán bộ Sở Y tế đã trao tặng 12 cơ số thuốc, trị giá 6 triệu đồng, cùng 15 triệu tiền mặt cho cán bộ, chiến sỹ Đảo Mắt, đồng thời tổ chức truyền thông về phòng chống HIV/AIDS và công tác dân số kế hoạch hoá gia đình.
 
Tại đêm giao lưu, mỗi lời ca, điệu múa ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, Quân đội anh hùng và quê hương đất nước trong chương trình ca múa nhạc tổng hợp của tuổi trẻ các đơn vị là tình cảm sâu nặng của đất liền dành cho cán bộ, chiến sĩ Đảo Mắt.


Lê Thắng – Từ Thành