(Baonghean) - Mấy tháng gần đây, người dân và các đơn vị trên trục đường Hermann Gmeiner (phường Hưng Phúc) rất bức xúc, bởi dọc tuyến đường xuất hiện nhiều bãi rác thải xây dựng. Không những thế, khu vực tập kết rác thải tại địa điểm chưa được quy hoạch hợp lý, tập trung ngay bên đường. Điều này gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến việc lưu thông, đi lại của người dân. Hơn nữa, trên trục đường này xây dựng nhiều ô trống để trồng cây. Nhưng sau khi thi công xong, các đơn vị lại không tiến hành dọn dẹp đất, đá đổ 2 bên lề đường.
 
images1106673_img_5344.jpgMột điểm tập kết rác thải và vật liệu xây dựng ở đường Hermann.
 
Trước tình trạng này, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên cơ quan chức năng. Sáng 22/12, tại một số điểm, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Nghệ An đã tiến hành thu gom. Tuy nhiên, để đảm bảo tình trạng trên không tái diễn rất cần sự vào cuộc tích cực của người dân dọc tuyến đường và chính quyền địa phương. Bởi tuyến đường này đã được chuyển giao cho phường Hưng Phúc quản lý; Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Nghệ An chỉ thực hiện thu dọn mỗi khi có yêu cầu chứ không thực hiện thường xuyên như trước đây.
 
Song Hoàng
 
Danh sách những đơn vị, cá nhân vi phạm đổ rác sai thời gian, địa điểm quy định do Công ty TNHH MTV MTĐT Nghệ An kiểm tra, phát hiện trong tháng 12/2014 (tiếp theo)

5.Ngày 8/12, lúc 7 giờ, quán Mẹt, số 139, đường Nguyễn Văn Cừ, để 2 bọc rác to trên vỉa hè đường sai thời gian quy định. 
 
6.Ngày 8/12, lúc 7 giờ 30 phút, Công ty Hạ tầng đô thị Vinh vét mương, xây hố ga ở đường Quang Trung, đường Đặng Thái Thân đổ bùn, đất, đá bên lề đường sai quy định.
 
7.Ngày 8/12, lúc 17 giờ 10 phút, Trường Tiểu học Bến Thuỷ, số 30 đường Phong Định Cảng đưa xe gom rác ra điểm tập kết rác thải (điểm góc Tây Bắc, Trường Tiểu học Bến Thuỷ) không đúng giờ quy định.
 
8.Ngày 10/12, lúc 16 giờ 25 phút, xe vận chuyển gỗ của Công ty CP gỗ VINAFOR, đường ven sông Lam lê đất cát, bùn ra đường. 
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp thông tin vấn đề này và các lĩnh vực khác để góp phần xây dựng đô thị Vinh ngày càng văn minh hơn.