(Baonghean) - Công văn số 4011-CV/TU ngày 2/3/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An
 
Để tiếp tục tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nâng cao ý thức tự giác thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu ban cán sự đảng, đảng đoàn; sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể cấp tỉnh; huyện, thành, thị ủy và đảng ủy trực thuộc thực hiện tốt các nội dung sau:
 
- Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị 17-CT/TU trong các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị gắn với thực hiện Đề án 07-ĐA/TU ngày 30/5/2015 của BTV Tỉnh ủy về nâng cao tính gương mẫu, chống tư tưởng bảo thủ, trông chờ, ỷ lại trong cán bộ, đảng viên; quán triệt chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương BTV Tỉnh ủyđạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” và Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI về xây dựng Đảng.
 
- Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính. Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy và thủ trưởng các đơn vị, địa phương trong thực hiện Chỉ thị 17-CT/TU. Gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan đảng, đoàn thể và thủ trưởng đơn vị khi có cá nhân vi phạm Chỉ thị 17-CT/TU và đưa vào tiêu chí đánh giá xếp loại hàng năm đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân.
 
- Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 17-CT/TU bằng nhiều hình thức, kiểm tra công khai, đột xuất, giám sát thông qua nhiều kênh khác nhau. Xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 17- CT/TU có trọng tâm, trọng điểm, chuyển dần từ kiểm tra, giám sát sang tự giác thực hiện; đồng thời phát huy vai trò giám sát của các tổ chức đoàn thể và của nhân dân.
 
- Báo Nghệ An, Đài PTTH Nghệ An và các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh mở các chuyên trang, chuyên mục để tuyên truyền, nêu gương điển hình tập thể, cá nhân gương mẫu; phê phán các tổ chức, cá nhân vi phạm các nội dung Chỉ thị 17-CT/TU.
 
- Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị định kỳ hàng năm đánh giá việc thực hiện Chỉ thị 17- CT/TU gắn với tổng kết công tác xây dựng Đảng; kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân gương mẫu thực hiện tốt Chỉ thị và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy (qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy).
 
BTV Tỉnh ủy