(Baonghean.vn) - Sáng 6/3/2015, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về kế hoạch tổ chức lễ hội Làng Sen 2015, chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.
 
 
Lễ hội được tổ chức nhằm thể hiện lòng biết ơn, sự ngưỡng mộ thành kính của nhân dân cả nước đối với vị Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh, tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” góp phần thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Đồng thời, thông qua các hoạt động của lễ hội quảng bá hình ảnh Nghệ An với bạn bè quốc tế.
images1137576___ng_ch___inh_th__l__thanh___uvbtv__ph__ch__t_ch_ubnd_t_nh_k_t_lu_n_bu_i_l_m_vi_c.jpgĐồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc
 
Năm nay, lễ hội Làng Sen được tổ chức cấp toàn quốc kéo dài từ ngày 15/5 đến ngày 20/5 tại TP Vinh, Nam Đàn và các địa phương khác với chủ đề “Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh”, với nhiều hoạt động chính như: Phần lễ đảm bảo trang nghiêm, thành kính với lễ dâng hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh, lễ diễu hành từ Vinh về quê Bác Nam Đàn, lễ rước ảnh Bác qua các thời kỳ; lễ dâng hương, dâng hoa báo công với Bác tại Khu di tích Kim Liên; riêng khai mạc lễ hội làng Sen toàn quốc sẽ được tổ chức tại Quảng trường Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và NTV; Phần hội với hoạt động phong phú như: triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; triển lãm tranh cổ động tấm lớn về đề tài Bác Hồ; Liên hoan Tiếng hát làng Sen đồng thời tổ chức lưu diễn phục vụ nhân dân tại các địa phương; biểu diễn của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trong nước; ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung tại Nghệ An... Lễ hội làng Sen năm nay ngoài sự tham gia của các đoàn nghệ thuật quần chúng trong tỉnh, trong nước còn có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp đến từ Lào, Thái Lan.
Ông Hồ Mậu Thanh - Giám đốc Sở VHTT và DL trình bày kế hoạch tổ chức lễ hội làng Sen 2015
Đồng chí Hồ Thị Ngân - Phó Tổng Biên tập báo Nghệ An đề nghị Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2014 cần tổ chức thêm hội thi thả diều tại Làng Sen quê Bác
 
 
Sau khi nghe các ban, ngành liên quan phát biểu ý kiến, kết luận buổi làm việc, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh nhấn mạnh: Thống nhất kế hoạch tổ chức như Sở VHTT và DL đã trình. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông trước, trong và sau lễ hội không chỉ các báo, đài trong tỉnh, trong nước mà phải lan tỏa ra khu vực, quốc tế. Đây là lễ hội toàn quốc, để lễ hội đến được với người dân, thu hút người dân tham gia có sức lan tỏa mạnh mẽ, vì thế phần hội không chỉ tổ chức ở Vinh mà các huyện phụ cận như Nam Đàn, Hưng Nguyên cũng cần vào cuộc. Mỗi huyện phải là một địa chỉ du lịch, là điểm đến của du khách trong dịp này. Vì thế các hoạt động cần dàn trải ra các huyện chứ không chỉ tập trung tại TP Vinh. Riêng Nam Đàn – quê hương Bác, ngoài các hoạt động như tổ chức lễ hội làng Sen cấp cơ sở, rước ảnh Bác qua các thời kỳ, biểu diễn nghệ thuật quần chúng dân ca ví, giặm...Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất cần tổ chức hội thi thả diều trong lễ hội, đồng thời giao cho UBND huyện Nam Đàn tổ chức cuộc thi thả diều trong dịp Lễ hội. Đề nghị các ban, ngành đã được giao nhiệm vụ cần vào cuộc tích cực để lễ hội thành công tốt đẹp./.
 
 Thanh Thủy