(Baonghean) - Một bữa trưa lãnh đạo huyện tiếp khách không có rượu, một bữa cơm sau cuộc họp buổi sáng không có rượu, những cuộc giao ban có ăn trưa nhưng tuyệt nhiên không có rượu… Các phòng ban của cơ quan Huyện ủy - UBND huyện cũng ít có trường hợp vắng mặt tùy tiện vô cớ. Trong cách giao tiếp ứng xử của mọi người cũng ngày càng trở nên văn minh, lịch sự hơn; không còn những cử chỉ bông đùa thái quá vì hơi men… Tất cả đã quen dần với lối sống sinh hoạt của giới cán bộ công chức Quỳ Hợp.
 
Không chỉ ở thị trấn mà các xã cũng thực hiện tốt cải cách hành chính không uống rượu bia trước, trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa. Khi tiếp dân cũng chân tình niềm nở hơn, thể hiện sự lắng nghe, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân. Trong câu chuyện với ông Nguyễn Văn Hoạt - Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Xuân, ông Hoạt khẳng định: “Anh em tôi ở đây thực hiện nghiêm, không uống rượu bia vào ngày làm việc, chỉ trừ lúc ngồi vào cỗ đám cưới, vì các bà xã rất thông hiểu Chỉ thị 17 của Thường vụ Tỉnh ủy – Mà cánh đàn ông cũng ngán cái cảnh chúc nhau, ép nhau uống đến say mèm, nên chúng tôi hoàn toàn ủng hộ chỉ thị này.” 
 
Tại một số quán ăn nổi tiếng ở Thị trấn Quỳ Hợp, họ đều có chung một nhận xét, sang đầu năm nay, lượng rượu tiêu thụ vào buổi sáng giảm hẳn, chỉ bằng 1/3 trước đây. Còn ông Vi Thanh Tường - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp đánh giá: Thực hiện Chỉ thị 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước tiên là nghiêm cấm uống rượu bia trong giờ hành chính, bữa ăn trưa kể cả tiếp khách và hội nghị. Từ đó các phòng ban xây dựng được nề nếp làm việc khoa học, cách giải quyết công việc nhanh gọn, đạt hiệu quả cao. Cán bộ công chức Quỳ Hợp đã đạt tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001: 2008 thì nhất định thực hiện thành công Chỉ thị 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Chúng tôi tin sẽ có những bước tiến mạnh mẽ về cải cách quy chế làm việc, thủ tục hành chính trên địa bàn huyện trong thời gian tới.
 
Nguyễn Văn Nhi