(Baonghean) - Ngày 8/3 - ngày cả thế giới tôn vinh người phụ nữ. Trong ngày lễ đặc biệt này, “một nửa thế giới” sẽ được “nửa kia” dành tặng những món quà ý nghĩa bày tỏ tình yêu thương, trân trọng, quý mến cho những người phụ nữ “đặc biệt”... Cận kề ngày lễ, các cửa hàng hoa, quà tặng, cửa hàng thời trang, trang sức... nhộn nhịp với nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng.
 
images1137408_3__9_.jpgCửa hàng hoa trên đường Lê Hồng Phong (TP. Vinh) phục vụ ngày 8/3.
 
 
Trong những năm gần đây, dịp lễ 8/3, hoa luôn là quà tặng được ưa chuộng nhất. Cận kề ngày lễ, dọc các con phố Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Văn Cừ, Lê Hồng Phong… đã tràn ngập các loại hoa, nhộn nhịp người mua. Theo chủ cửa hàng hoa Y Ly – đường Lê Hồng Phong, từ ngày 4/3, lượng khách đã tăng lên đáng kể so với ngày thường, chủ yếu là khách hàng nam chọn mua hoa để tặng người thân. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách trong dịp 8/3, cửa hàng đã nhập thêm các loại hoa như: ly Canada, hồng Đà Lạt, hồng Êcuado, lan hồ điệp…
 
Hiện tại giá hoa đã tăng nhẹ khoảng 10% so với ngày thường; mỗi cành ly có giá dao động từ 40 – 50 nghìn đồng; lan hồ điệp có giá 100 – 150 nghìn đồng/cành... Giá mỗi bó hoặc lẵng có thể lên tới hàng  triệu đồng tuỳ theo nhu cầu khách hàng. Anh Lê Tuấn Mạnh (phường Hưng Dũng), khách hàng cho biết: Tôi thường mua hoa sớm để tặng người thân, tôi tự lựa chọn hoa, sau đó nhờ chủ cửa hàng cắm thành từng lẵng. Mỗi loài hoa mang một ý nghĩa và một thông điệp yêu thương mà mình muốn gửi tặng người thân. Năm nay hoa tương đối dễ mua, hoa được bó với nhiều kiểu dáng, cách phối màu cũng đa dạng hơn. Bởi thế, tôi vừa có được món quà tặng ưng ý vừa không phải chen chúc để mua hàng vào đúng dịp lễ. 
 
Shop hoa tươi Gia Hân trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, những ngày này đã bắt đầu bận rộn với các đơn hàng hoa tươi làm quà tặng cho ngày 8/3. Chủ cửa hàng hoa cho biết, vào dịp 8/3, khách hàng chủ yếu lựa chọn những giỏ hoa có dáng “nữ tính” như dáng dài, dáng chữ C, thác đổ… với các loài hoa được lựa chọn nhiều như ly, hồng và tuylip. Bên cạnh những bó hoa được bày bán phổ biến, cửa hàng cũng cung cấp thêm dịch vụ đặt hoa nghệ thuật với nhiều chủ đề khác nhau. Từ ngày mồng 5/3, nhiều khách hàng đã gọi điện và đặt hoa kèm những thông điệp yêu thương dành cho “nửa kia” của mình. Ngoài ra, cửa hàng cung cấp thêm dịch vụ vận chuyển hoa trong thành phố, theo nhu cầu của khách hàng. 
 
Không chỉ các shop hoa mà các điểm bán hoa phục vụ khách bình dân, học sinh, sinh viên ở các cổng chợ Bến Thủy, chợ Quán Lau, chợ Quang Trung… cũng bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều chủ cửa hàng hoa cho biết, các giỏ, lẵng hoa có giá trung bình từ 150 – 300 nghìn đồng được số đông khách hàng lựa chọn. Em Phan Hữu Hạ (sinh viên Đại học Vinh) cho biết: “Năm nay 8/3 trùng vào ngày cuối tuần, nên em cùng các bạn trong lớp mua hoa để tặng các cô giáo trước ngày lễ”. Thông thường, càng sát ngày lễ thì lượng hoa tiêu thụ mạnh nên giá hoa so với ngày thường tăng lên đáng kể. Thế nhưng, chủ các cửa hàng hoa phục vụ đối tượng chủ yếu là học sinh, sinh viên lo ngại “thất thu” bởi năm nay 8/3 trùng vào ngày nghỉ cuối tuần nên lượng khách sẽ ít hơn so với các năm trước.
 
Bên cạnh mặt hàng hoa tươi thì các mặt hàng lưu niệm luôn được sinh viên, học sinh ưu tiên lựa chọn. Các loại gấu bông, gối hình trái tim, ví cầm tay, vòng tay, thiệp… có giá từ 50 – 150 nghìn đồng. Thế nhưng, so với cùng kỳ năm trước, dịp này thị trường quà tặng lưu niệm chưa mấy chuyển động. Theo chủ cửa hàng Putih (đường Nguyễn Văn Cừ) thì đến thời điểm này mặc dù khách có tăng nhưng lượng mua vẫn còn ít so với mọi năm.
 
Còn các quý ông thường dành tặng cho các bà, các mẹ và những người vợ, người yêu của mình trong ngày lễ đặc biệt này hoa tươi kèm theo các mặt hàng quà tặng thời trang (mỹ phẩm, váy áo, túi xách, giày dép…). Nắm bắt được xu thế đó, nhiều cửa hàng bắt đầu tung ra những chương trình khuyến mại và ưu đãi dành cho khách hàng trong ngày Quốc tế phụ nữ. Siêu thị Big C đưa ra chương trình khuyến mãi với chủ đề “Tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt” mừng ngày lễ dành cho phái đẹp từ 3/3 đến ngày 16/3 trên nhiều sản phẩm. Các cửa hàng thời trang như Winny giảm giá 30 - 50% cho một số mặt hàng; thời trang Ivy giảm giá 10% cho tất cả các mặt hàng, Seven.AM giảm giá 30% các sản phẩm xuân hè… 
 
Dành tặng những bó hoa tươi thắm và những món quà nhỏ tới những người phụ nữ trong ngày Quốc tế Phụ nữ là một một nét đẹp, sự tri ân đối với những người phụ nữ. Món quà gói trọn những tình cảm yêu thương, sự tôn trọng của đấng mày râu dành cho phái đẹp; mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho một nửa thế giới còn lại trong ngày lễ đặc biệt này.
 
Đinh Nguyệt