- Cuối tuần này có khi tôi phải làm quả “Nam tiến” cái ông ạ! Đang máu…
 
- Ông dạo này cũng có máu “xuất ngoại” gớm nhỉ! Sao, bị vợ chán hay chán vợ?
 
- Vợ thì chưa đến nỗi chán, nhưng kể mà, tự dưng được gái lạ hôn, không mất gì, tôi đố ông chối đấy!
 
- Này, đây được cái… chả hiểu gì nhá! Đang “Nam tiến”, lại nhảy phắt một phát qua “gái lạ” là cớ làm sao?
 
- Đây, thế tôi đố ông: Bà Tưng đang ở đâu?
 
- Ôi giời, tưởng gì, cái đấy thì cả nước biết nhé: “Bà Tưng quê ở Nghệ An/ Dưng mà nên nghiệp là nhờ vào Nam”!
 
- Khiếp quả lục bát không vần của ông, may mà cũng… đúng! Đấy, tôi đang máu vào Nam gặp đồng hương là vì thế đấy!
 
- Gớm nữa, em Tưng thì ở đâu mà chả có! Ông lên mạng phát xem, có mà đầy! Ngày xưa “còn cái lai quần cũng đánh”, giờ nhá, “đánh không kịp có khi cái lai quần cũng chả còn”!
 
- À không nhé, kính bác là “muốn ăn thì cứ phải lăn vào bếp” ạ! Thấy bảo có cái trào lưu “Kiss Cam” gì đó ở bên Tây, hay lắm luôn ấy, vừa tràn về Việt Nam mà Bà Tưng nhà mình chính là người nổ phát súng đầu tiên đấy! Vinh dự là!
 
- “Kiss Cam” là cái quái gì? Đận trước vừa mới thấy có quả trào lưu “Vòng tay chạm rốn” khoe eo, nhà cháu còn chưa kịp bắt chước, giờ lại nhảy qua món khác rồi à?
 
- Đợi ông cập nhật thì có mà chị em “mốc” hết! Giỏng tai mà nghe đây này: “Kiss Cam” tức là ông chỉ cần đứng yên, không mất công, cũng chả tốn tiền, ấy thế mà tự dưng được gái lạ (cỡ hotgirl) nhảy vào hôn chùn chụt nhá! Chưa kể, mai mốt clip còn được tung lên mạng, tiếng tăm còn nổi như cồn nữa ấy chứ!
 
- Ôi trên đời này lại có cái thứ không mất tiền mà vẫn sướng hả ông? 
 
- Thì không mất tiền mới sướng đó! “Phen này tôi quyết đi buôn… kiss” vậy, khà khà!
 
- Rồi thì ông làm ơn nhân thể rủ em Tưng về quê “làm từ thiện” đi ông, cho tôi nhờ phát! 
 
- Sợ là Tưng về đến nơi, ông lại bảo: “Thôi thôi giàn thiên lý nhà tôi sắp đổ” ấy chứ, còn làm ăn cái nỗi giề!
 
- Giờ thiên hạ hôn nhau dễ nhỉ! Cứ như cái hồi tôi tìm hiểu bà nhà tôi, thật thiếu nước ngang với “mèo giấu…”.
 
- Thì mới bảo, thời này, chính ra lại dễ sống! “Thích là nhích”, khà khà.
 
- May ra chỉ cởi là dễ thôi, ông ạ! Chứ khối người, nổi tiếng hẳn hoi, mà thấy bảo cũng khó sống lắm đấy, chả phải chơi đâu!
 
- Khó sống là thế nào! Mới rồi báo chí họ chả vừa khui ra cái vụ một nhà thiết kế nổi tiếng của ta, thấy bảo vừa chạy qua Mỹ làm show cá nhân hẳn hoi, vậy mà hóa ra là toàn thuổng thiết kế của Tây đấy ông ạ! Khốn nỗi, “vừa bán vừa (bị) la mà vẫn đắt hàng” như tôm tươi nhé! Tăng Thanh Hà, Mỹ Linh… nghe nói cũng đều đang là khách hàng ruột mới oách! 
 
- “Của người, phúc ta” là thế đấy, rõ nhục mặt! Giờ Tây có gì là ta có nấy hết nhỉ, sang gớm! Khốn nỗi lộc lá nó lại chủ yếu rơi vào mấy kẻ thức thời thế thôi ông ạ! Thế thời – thời thế nhiều lúc cũng bạc thật, thế mới đau!
 
- Ừ! Chứ cứ như mấy cậu “lạc thời” từng đóng phim “Đất phương Nam”, nổi tiếng là thế, tài năng phát tiết sớm là thế, mà giờ thấy bảo đời cũng bạc lắm đấy! Đến một ngón tay bị hoại tử mà cũng không có tiền tiểu phẫu, hỏi có cám cảnh không…  
 
- “Sao nữ” bí quá còn… cởi, chứ “sao nam” là chịu rồi! Nhưng đau nữa là thấy bảo, bé An và Cò trong phim thân nhau là thế, vậy mà ngoài đời nghe nói có lần Cò bí quá, gọi điện hỏi vay An có hai triệu bạc, mà An quyết chặn máy đấy! Người với người còn bạc với nhau như thế, trách chi đời!
 
- Hy vọng là hiểu nhầm nhau thôi nhỉ, vì thấy An giờ lại đang đứng ra kêu gọi giúp Cò, không nhẽ chỉ là để đánh bóng tên tuổi?
 
- Giờ vàng thau lẫn lộn, thật thật giả giả, đúng là chẳng biết đằng nào mà lần ông ạ! Mà này, cái vụ “hôn miễn phí” là ông nói thật đấy chứ hả, để tôi cũng máu lên làm quả “Nam tiến” phát! Chả giấu gì ông, nhà cháu được cái giỏi nhất là khoản… chán vợ!
 
- Ông nói đến hay nhỉ, vợ thì ai mà chả… chán! Nhưng thôi, tôi nghĩ lại rồi ông ạ! “Đất phương Nam” chắc gì đã lành như người ta bảo. Cùng lắm thì để tôi bắn tin đến em Tưng vài nhời nhắn nhe vàng ngọc, đại loại “Đưa nhau lên tàu về quê ta sống vui hơn”, hy vọng ở Vinh mình tới đây cũng sẽ có trào lưu “hôn trai lạ” như ai…
 
- Ông nói chí phải! Lúc ấy ở Vinh không khéo lại có “đặc sản”… tắc đường đấy nhỉ, bên cạnh “đặc sản”… Bà Tưng!
 
Mít Đặc & Biết Tuốt