(Baonghean.vn) - Sáng nay (3/01), dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi làm việc nhằm đánh giá việc thực hiện chương trình công tác năm 2012, nhiệm vụ, chương trình làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2013; bàn một số nội dung quan trọng liên quan đến công tác xây dựng Đảng.

787879_small_88707.jpg
 
                              Quang cảnh cuộc họp

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Ban Thường vụ đã phân tích làm rõ một số nội dung trong chương trình làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy  năm 2012 chưa hoàn thành, nguyên nhân, trách nhiệm của từng đồng chí phụ trách từng lĩnh vực và cơ quan tham mưu của UBND tỉnh. Trên cơ sở góp ý, bổ sung của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về chương trình làm việc với 40 nội dung cần được cho ý kiến và thông qua trong năm 2013, đồng chí Phan Đình Trạc nhấn mạnh một số nội dung cần quan tâm, đó là tổng kết Kết luận số 20/KL-TW của Bộ Chính trị và dự thảo Kết luận của Bộ Chính trị về định hướng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An đến năm 2020,  chuẩn bị các chương trình nội dung làm việc với Ban Bí thư, Bộ Chính trị.

Tổ chức tổng kết việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và kết quả thực hiện Chỉ thị số 11 của Ban Thường vụ về những việc cần làm ngay sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình; kết quả thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Tỉnh ủy quản lý, nhiệm kỳ 2015 – 2020; công tác kiểm điểm giữa nhiệm kỳ việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và các nghị quyết của Trung ương; công tác phát triển kinh tế - xã hội; nông nghiệp, nông thôn, nông dân; phát triển Miền Tây Nghệ An; giáo dục – đào tạo; chất lượng khám và chăm sóc sức khỏe nhân dân; công tác DS – KHHGĐ; công tác quốc phòng – an ninh...
 
Tiếp đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã nghe kết quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng và hoạt động của Ủy ban Kiểm tra các cấp năm 2012; bàn chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2013. Riêng nội dung này, đồng chí Phan Đình Trạc cho rằng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp cần xác định các nội dung, lĩnh vực trọng tâm để tập trung kiểm tra, giám sát thuộc các lĩnh vực như tài nguyên – môi trường; y tế; nông nghiệp và phát triển nông thôn; xây dựng; công thương... Dành nhiều thời gian để kiểm tra các tổ chức đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm như kiểm lâm, quản lý thị trường; triển khai mạnh mẽ quy chế chất vấn trong Đảng. Kiểm tra việc sửa chữa khuyết điểm qua kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 và việc thực hiện Chỉ thị số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về những việc cần làm ngay sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4. Công tác kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phải xác định rõ trọng tâm, trọng điểm đúng chức năng, thẩm quyền, tránh chồng lấn với chức năng kiểm tra, giám sát của các ngành, tổ chức khác...
 
Thời gian còn lại của buổi sáng, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tiến hành đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012; xác định một số nhiệm vụ, nội dung trọng tâm trong năm 2013, trong đó tập trung học tập và làm theo phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt các cấp.


Mai Hoa