(Baonghean) - Vượt gần 350 hải lý, Đoàn công tác chúng tôi đến với Trường Sa thân yêu sau những ngày lênh đênh trên con tàu HQ 996. Ai nấy đều hồi hộp và xúc động khi được tận mắt chứng kiến sức sống mãnh liệt trên quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 
 
Nằm ở trung tâm quần đảo Trường Sa, đảo Trường Sa (thị trấn Trường Sa) là trung tâm hành chính của huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Trên đảo, những khu nhà dân được quy hoạch ở quần tụ, các công trình phúc lợi như trường học, trạm y tế, trạm khí tượng thủy văn… công trình văn hóa tâm linh như Nhà tưởng niệm Bác Hồ, đài liệt sỹ, chùa Trường Sa,… được xây dựng ngày một khang trang, đẹp đẽ, vững chắc.
 
Trường Sa đang đổi thay với sức sống mạnh mẽ, trẻ trung !
 
Phóng viên Báo Nghệ An xin giới thiệu với bạn đọc một số hình ảnh về cuộc sống của quân và dân thị trấn Trường Sa. 

765126_small_62504.jpgQuân và dân thị trấn Trường Sa chào đón Đoàn công tácKhu nhà ở của các hộ dân trên đảo Trường SaCác bác sỹ bệnh xá đảo Trường Sa cấp cứu ngư dân Quảng Ngãi bị nạnNhững công dân trẻ trên đảoNiềm vui của vợ chồng Nguyễn Tấn Thi và Nguyễn Thị Thanh Thúy khi cháu bé Nguyễn Ngọc Trường Xuân tròn 1 tháng tuổi sau ca mổ đẻ trên đảo.Bộ đội tăng gia, sản xuất trên đảoBóng đá, bóng chuyền là môn thể thao phổ biến trên đảo Một góc thị trấn Trường SaVới nguồn năng lượng sạch bằng sức gió và mặt trời, đảo luôn chủ động về nguồn điện sinh hoạt

Đức Chuyên - Công Sáng