(Baonghean) - Hơn 12 năm đảm nhiệm chức vụ Bí thư chi bộ khối, ông Nguyễn Thế Châu, khối 12 phường Trung Đô (TP. Vinh) luôn sử dụng khai thác hiệu quả thông tin từ báo Đảng. Hàng ngày, ông Châu ghi vào Sổ nhật ký những thông tin bổ ích rồi phân tích và truyền đạt cho đảng viên, quần chúng nhân dân.
 
images1093410_20141111_164401.jpgSổ “Nhật ký thông tin” của ông Châu

Nguyên là cán bộ cao cấp của Tổng cục hậu cần, đã từng đảm đảm nhiệm nhiều chức vụ về công tác đảng trong quân đội, khi nghỉ hưu với quân hàm Thượng tá, ông Châu có thể nghỉ ngơi, vui vầy cùng con cháu. Nhưng với lòng nhiệt thành và phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, ông nhiệt tình tham gia công tác tại địa phương. Ông Châu chia sẻ: “Tùy khả năng và sức lực của mình, đóng góp được gì có ích cho xã hội thì cứ làm”. Hàng ngày, có 4 ấn phẩm báo chí thường xuyên đến với chi bộ là Báo Nhân Dân, Báo Nghệ An, Tạp chí Cộng sản, Tạp chí Xây dựng Đảng. Lượng thông tin rất nhiều, nên để sử dụng có ích, thiết thực, ông Châu lập cuốn sổ “Nhật ký thông tin”.

Hàng ngày, ông đọc và ghi chép các thông tin thời sự nóng, trọng tâm, thông tin an ninh, những bài thuốc hay... tổng hợp lại, phổ biến trong các cuộc sinh hoạt chi bộ và truyền đạt cho bà con trong những dịp sinh hoạt khối, Chi bộ khối 12, phường Trung Đô có 77 đảng viên sinh hoạt, chủ yếu là cán bộ nghỉ hưu, dân trí cao, nên nhu cầu thông tin chính thống, có định hướng càng được yêu cầu kịp thời. Các thông tin trên báo đảng được “điểm” liền mạch, có chắt lọc, nên khi nói chuyện tại các cuộc họp, các đảng viên trong chi bộ rất thích thú với cách làm của ông Châu. Không những thế, thông tin được ông cập nhật nhanh, chính xác, chất lượng và có định hướng. Ông thường cắt những bài báo hay, có thông tin cần bàn luận để cho mọi người đọc, không cần phải tìm kiếm mất thời gian... 

 
Nhờ gần dân, sát dân, nói cho dân nghe, các phong trào thi đua hay các cuộc vận động ủng hộ của khối đều được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Đặc biệt đợt vận động sức dân xây dựng nhà văn hóa xóm, nhân dân trong khối đã đồng lòng ủng hộ xây được nhà văn hóa khang trang, đầy đủ thiết bị phục vụ sinh hoạt cộng đồng dân cư. 
 
Ông Nguyễn Thế Châu (giữa) trao đổi với bà con dân phố.
 
Ông Trần Quảng Đại, Bí thư Đảng ủy phường Trung Đô đánh giá: “Đồng chí Châu là một Bí thư Chi bộ xuất sắc của Đảng bộ phường. Ông luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất và có phương pháp hiệu quả trong việc truyền đạt thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước đến với đảng viên, nhân dân, góp phần củng cố lòng tin của người dân đối với Đảng, xây dựng nội bộ đoàn kết và phát triển ở địa phương”. Chi bộ khối 12 nhiều năm đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, xuất sắc tiêu biểu. Khối 12 là khối Văn hóa, hạ tầng khối phố văn minh, bà con đoàn kết, không có người vi phạm các tệ nạn xã hội... Những thành tích đó, có sự đóng góp rất lớn của Bí thư Chi bộ Nguyễn Thế Châu.
 
Nam Thu