(Baonghean.vn) - Trận cầu tâm điểm Vòng 17 kết thúc với thắng lợi 1 - 0 nghiêng về SLNA. Chiến thắng này giúp đội bóng xứ Nghệ chắc chân ở ngôi vị đầu bảng, đồng thời trả xong món nợ ở lượt đi với HAGL. Công Vinh không ghi bàn nhưng thi đấu xông xáo, quyết liệt đến phút cuối cùng.

Dù đến 18h, trận đấu mới chính thức diễn ra nhưng từ lúc 15h, hàng ngàn khán giả đã kéo đến sân Vinh. Trước khi trận đấu bắt đầu, sân Vinh đã không còn một chỗ trống. Các cổ động viên trong trang phục áo vàng vừa hát lớn các bài hát truyền thống, vừa hô vang “Sông Lam vô địch” khiến không khí trên sân rất sôi động.

 

Trận đấu chính thức bắt đầu.

800065_small_102110.jpg


Ngay khi trọng tài nổi còi khai cuộc, SLNA đã tràn lên phần sân của đội khách trong tiếng reo hò của các khán giả trên sân.

Như thường lệ, Công Vinh là người thi đấu cao nhất bên cạnh sự hỗ trợ của Trọng Hoàng và Kavin.

Trong khi đó, HAGL bố trí đội hình thiên về phòng ngự và chỉ cắm Oseni ở phía trên.

Trong những phút vừa qua, thế trận diễn ra cân bằng, hai đội chưa tạo được cơ hội ngon ăn nào về phía khung thành của đối phương.

Sau những phút đầu cầm bóng nhiều hơn, SLNA đang chững lại, các cầu thủ đội khách đã dần lấy được thế chủ động bằng những pha phối hợp nhỏ ở giữa sân.

Phút thứ 11, Phi Sơn bị phạm lỗi, SLNA được hưởng quả đá phạt sát đường biên dọc bên cánh phải, nhưng pha tổ chức đá phạt không thành công. Sau tình huống chống đỡ đá phạt, thủ thành Akpan đang bị đau, anh đang được các bác sỹ vào sân chăm sóc.



Thủ thành Akpan bị đau


Trận đấu được tiếp tục.

Phút thứ 15, từ một pha tổ chức tấn công bên cánh trái, Trọng Hoàng chuyền bóng cho Kavin băng lên và tung ra đường chuyền tuyệt đẹp cho Công Vinh, rất tiếc, thủ thành đội khách đã xuất sắc hóa giải.

Đây là trận đấu cuối cùng của Công Vinh ở V.League 2013, anh đang rất nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng thứ 100 của mình tại sân chơi này.



Công Vinh rất nỗ lực trong trận đấu chia tay SLNA


Từ đầu trận đấu, cầu thủ trẻ Phi Sơn thi đấu rất xông xáo, khấy đảo hành lang bên phía cánh phải.

Phút thứ 21, Đình Hoàng có pha đi bóng mạnh mẽ từ dưới sân nhà và tung ra đường chuyền tuyệt đẹp cho Hector ở phía trong. Tiền vệ này tung ra cú sút căng như kẻ chỉ, nhưng thủ thành đội khách đã xuất sắc cản phá.



Trận đấu đang diễn ra hấp dẫn và cân bằng.


Ngay lập tức HAGL có câu trả lời bằng pha phối hợp tấn công bên cánh phải, Đoàn Văn Sakda tung người đánh đầu hiểm hóc, thủ thành Nguyên Mạnh đã đứng nhìn, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút thứ 25, Công Vinh thực hiện quả đá phạt trước khu vực vòng cấm đội khách, bóng được chuyền cho Trọng Hoàng nhưng cầu thủ này đã bị lỡ chớn.

Phút thứ 28, Công Vinh nhận thẻ vàng trong tình huống lùi về phòng ngự. HAGL được hưởng quả đá phạt sát đường biên cánh phải. Phùng Văn Nhiên sút thẳng vào khung thành nhưng Nguyên Mạnh đã cảnh giác và ôm gọn bóng.

Ngay sau tình huống này, Công Vinh mạnh mẽ băng lên bên cánh phải, buộc hậu về đội khách phải phạm lỗi.

VÀOOOOOOOOOOOOO........

Quả đá phạt bóng đi căng và chìm của Hoàng Thịnh đã tạo cơ hội cho Hector băng vào đệm lòng mở tỷ số trận đấu. Sân Vinh như vỡ tung sau pha làm bàn của Hector.



Tình huống phối hợp đá phạt thành bàn của SLNA



Hector ăn mừng sau pha làm bàn.


Bàn thắng mở tỷ số khiến đội chủ nhà rất hưng phấn và tự tin. Trong khi đó, đội khách cũng cố gắng tìm kiếm bàn gỡ khiến trận đấu rất hấp dẫn.

Trên khán đài, những đợt sóng người liên tục được tạo ra.

Phút thứ 40, HAGL tổ chức tấn công bên cánh trái, các hậu vệ SLNA lăn xả cản phá liên tiếp hai cú sút căng nguy hiểm của tiền đạo đội khách.

Hiệp một trận đấu đang đi về những phút cuối, tỷ số vẫn đang là 1-0 nghiêng về phía đội chủ sân Vinh.

Phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, Công Vinh thoát xuống nhận đường chọc khe đẹp mắt của Kavin, sau pha xử lý, anh chuyền bóng ngược lại cho Kavin, nhưng tiền đạo này lại sút trượt bóng.

Hiệp một kết thúc.

Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.

Phút thứ 53, SLNA được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Công Vinh thực hiện sút căng nhưng thủ thành Akpan đã ôm gọn bóng.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn, SLNA đang là những người chiếm giữ thế trận, trong khi đó, HAGL cũng đang tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm.



Trận đấu diễn ra hấp dẫn


Phút thứ 56, Oseni thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội, đối mặt Nguyên Mạnh nhưng cú sút của anh bị thủ thành đội chủ nhà xuất sắc cản phá.

Ngay sau đó, SLNA tổ chức phản công nhanh, Hector chuyền bóng cho Trọng Hoàng phía trong vòng cấm, nhưng cú đánh đầu với của Hoàng không gây nguy hiểm cho cầu môn đội khách.

Mặc dù thiếu vắng trung vệ Mạnh Hùng nhưng trong trận đấu này hàng thủ SLNA dưới sự chỉ huy của Âu Văn Hoàn đang chơi rất chặt chẽ và hiệu quả.

Sự xông xáo và quyết liệt của những cầu thủ trẻ như Đình Hoàng, Ngọc Hải, đã làm lu mờ hai trung phong Evaldo và Oseni của HAGL.

Sau những phút chủ động chơi chậm, chắc chắn để hạn chế những pha lên bóng dồn dập của đội khách, SLNA bất ngờ tăng tốc và gây sức ép lên phía hàng thủ đội khách, nhưng vẫn chưa có thêm bàn thắng nào được ghi.

HLV người Hàn Quốc của HAGL liên tục có sự thay đổi người khi tung Hoàng Thiên và Quý Sửu vào sân để tăng cường sức tấn công. Sự có mặt của Hoàng Thiên dự báo sẽ gây khó khăn cho hàng phòng ngự chủ nhà. Cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của HAGL - Arsenal này có lối chơi kỹ thuật và có khả năng tạo đột biến.

SLNA cũng có sự thay đổi người. Kavin bị chấn thương nhường chỗ cho Plaza.

Sau một loạt pha bóng quyết liệt, thủ thành Nguyên Mạnh đã bị đau, một số cầu thủ SLNA cũng có dấu hiệu xuống sức. Trên băng ghế chỉ đạo, cả HLV Hữu Thắng và Chon Yoon Gyum đều rất căng thẳng.

Trận đấu tiếp tục khi thủ môn Nguyên Mạnh đã có thể tiếp tục thi đấu.

Phút thứ 77, SLNA có pha tấn công trung lộ, bóng được chuyền cho Công Vinh nhưng cú ra chân của anh đã bị hậu vệ đội khách cản phá.



Trận đấu đang đi về những phút cuối, SLNA vẫn đang dẫn bàn khiến khán giả rất hào hứng.

Phút thứ 80, Plaza có pha đột phá bên cánh phải, vượt qua 4 hậu vệ đội khách nhưng ở pha xử lý cuối cùng, cầu thủ này lại đẩy bóng hơi dài.



Pha tấn công nguy hiểm của SLNA

HAGL tiếp tục có sự thay đổi người, cầu thủ Bùi Minh Lâm ra sân nhường chỗ cho Minh Hoang.

SLNA cũng có sự thay đổi người, Phi Sơn ra sân, Khắc Ngọc vào sân.

HAGL đang đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng các hậu vệ đội nhà vẫn chơi rất kỷ luật. Dù bị ép sân, nhưng những pha phản công của đội chủ nhà cũng tỏ ra rất sắc bén. Tuy nhiên, những pha xử lý cuối cùng chưa đem lại thành công.

Phút thứ 88, Công Vinh và Plaza phối hợp tấn công trung lộ, Plaza là người kết thúc cuối cùng với cú sút bóng căng nhưng thiếu chính xác.

Ngay sau đó, Plaza có pha chuyền bóng đẹp cho Công Vinh đối mặt với thủ thành Akpan, nhưng Vinh lại quá vội vàng sút bóng không chính xác.

Hiệp có đến 6 phút bù giờ.

Những phút cuối của trận đấu diễn ra sôi nổi, căng thẳng với những pha tấn công dồn dập của đội khách, sự xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh đã ít nhất 2 lần cứu thua cho đội chủ nhà. Trong khi đó, Công Vinh cũng đang thi đấu rất quyết tâm tìm kiếm bàn thắng thứ 100, nhưng có vẻ như may mắn vẫn chưa đến với anh trong trận đấu này.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà SLNA.

--------------------------------------------------------------------------

Đội hình thi đấu

SLNA

Nguyên Mạnh; Văn Hoàn, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Quang Tình, Phi Sơn, Hector, CôngVinh, Kavin.

HAGL

Akpan, Văn Pho, Văn Long, Hữu Long, Văn Nhiên, Đoàn văn Sakda, Quý Sửu, Đức Dương, Trần Vũ, Evaldo, Oseni.


---------------------------------------------------------------------------------

Nhấn F5để tiếp tục cập nhật kết quả và diễn biến trận đấu.


Nhóm PVTT