(Baonghean.vn) -Trận đấu trên sân Vinh vào chiều 27/7 gặp Hoàng Anh Gia Lai là cuộc chiến cuối cùng của ngôi sao Lê Công Vinh ở V-League 2013. Đây cũng là trận cầu 6 điểm của cả SLNA và HAGL bởi đội nào thắng sẽ bứt tốp để về đích ở ngôi đầu V-Leaague.

 

Trước khi trận cầu tâm điểm ở vòng 17 trên sân Vinh giữa SLNA- HAGL, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch là Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đã tự mua dây buộc mình sau hai trận hòa và thua trên sân khách. Điều này khiến cuộc đua đến ngôi vô địch càng trở nên hấp dẫn và mở toang ra cơ hội cho Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai tự định đoạt được số phận của mình.

 

Trong khi tham vọng của bầu Đức là rất rõ ràng – muốn tìm lại ánh hào quang xưa thì ước mơ vô địch V-League của đội bóng xứ Nghệ đang bị đặt câu hỏi. Nhiều năm qua, một số đội bóng ở Việt Nam trong đó có Sông Lam Nghệ An vẫn có hội chứng sợ vô địch vì phải đi thi đấu Cup, vừa tốn kém vừa không mang lại nhiều hiệu quả về mặt chuyên môn. Dù HLV Nguyễn Hữu Thắng từng tuyên bố mục tiêu của đội bóng xứ Nghệ là lên ngôi vô địch nhưng việc SLNA vừa bán đi ngôi sao lớn nhất của đội hình – tiền đạo Lê Công Vinh đã khiến nhiều người nghi ngờ bởi trên thế giới, không có câu lạc bộ nào muốn vô địch mà lại bán đi cầu thủ giỏi nhất của mình trong lúc nước sôi, lửa bỏng.

 

Trong buổi lễ công bố hợp đồng chuyển nhượng về với Sapporo, ngôi sao Lê Công Vinh ngậm ngùi tiếc nuối rằng anh đang có cơ hội để cán mốc 100 bàn thắng, trở thành vua phá lưới V-League năm nay và quan trọng hơn là có thể trở thành nhà vô địch cùng đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, vì cái chung, vì sự phát triển của cá nhân cũng như của nền bóng đá Việt Nam mà Vinh phải ra đi. Trận đấu gặp Hoàng Anh Gia Lai trên sân Vinh vào chiều 27/7 sẽ là trận đấu cuối cùng của Vinh ở V-League mùa này. Ngay khi trận đấu kết thúc, Vinh sẽ sang Nhật để đầu quân cho câu lạc bộ mới.

800038_small_102078.jpg

Công Vinh sẽ có một trận đấu nhiều cảm xúc trên sân Vinh trước khi sang Sapparo thi đấu.

 

Với người hâm mộ xứ Nghệ, trận đấu này sẽ mang rất nhiều cảm xúc. Đây là cơ hội để hàng vạn người yêu quý có dịp tri ân Công Vinh vì những đóng góp của anh cho SLNA. Xuất thân và nổi danh từ lò đào tạo SLNA, Công Vinh từ có quyết định lịch sử khi chia tay đội bóng áo vàng, ra thủ đô với mức lót tay tiền tỷ và tiếp tục đạt được những dấu mốc mới trong sự nghiệp. Trở về quê hương vào phút 89, Công Vinh tiếp tục là cảm hứng bất tận cho khán giả nhà và là người đóng góp những bàn thắng quan trọng để Sông Lam Nghệ An ngự trị ở đầu bảng xếp hạng. Bản thân Vinh cũng đã có 14 bàn thắng cho riêng mình, ở mùa này và đang dẫn đầu danh sách dội bom. Với một số người, có thể hình ảnh Văn Quyến vẫn đậm sâu trong trái tim bởi sự tài hoa, tinh tế trong những đường bóng ma thuật, nhưng chắc chắn, hầu hết người hâm mộ đang cảm thấy rất tự hào về Công Vinh và cầu chúc cho anh tiến ra biển lớn một cách thuận buồm, xuôi gió.

 

Vớibản thân Công Vinh, đây là trận đấu của những cảm xúc lẫn lộn. Nếu có được bàn thắng, Vinh sẽ bước lên đỉnh vinh quang kỷ lục với con số 100 bàn – sẽ phải rất lâu sau bóng đá Việt Nam mới tìm được người xô đổ kỷ lục này của anh. Đây cũng là trận đấu mà anh sẽ phải xa màu áo vàng rực lửa trên sân Vinh, xa cảm xúc mừng vui khi mỗi buổi tập đều có các cụ, các em tỉ mỉ đứng nhìn và cổ vũ, xa những người đồng đội vào sinh ra tử trong những trận quyết chiến hết mình,…



Khán giả xứ Nghệ sẽ đến chật kín sân để chia tay Công Vinh.

 

Với bản thân Sông Lam Nghệ An, trận đấu gặp HAGL không chỉ là cơ hội để đội bóng trả lại món nợ ở lượt đi (chính thất bại trên sân Gia Lai ở lượt đi đã mở đầu cho chuỗi 6 trận chỉ hòa và thua bết bát của đội bóng xứ Nghệ). Mà đây còn là trận đấu mà cả ban huấn luyện và các cầu thủ muốn mở một bữa tiệc chia tay với cầu thủ Công Vinh, cảm ơn những đóng góp lớn lao của anh cho câu lạc bộ. Trận cầu chiều 27/7 cũng là dịp để SLNA thể hiện tham vọng vô địch của mình sau khi họ chính thức bán đi Công Vinh.

 

Với những ý nghĩa như vậy, trận cầu 6 điểm trên sân Vinh sẽ là tâm điểm của vòng 17V-League. Đây là trận đấu của những với những cảm xúc thăng hoa, buồn, vui lẫn lộn và hi vọng rằng Công Vinh sẽ nổ súng để tiếp đà chiến thắng của Sông Lam Nghệ An.


Nguyên Khoa