(Baonghean) - Sáng nay (1/9), Trường ĐH Vinh tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Thể dục Thể thao Trường ĐH Vinh. Đến dự có đại diện Sở VH-TT-DL, các CLB TDTT cùng đông đảo giảng viên, sinh viên Trường ĐH Vinh.
 
Trung tâm TDTT Trường ĐH Vinh được tách ra từ Khoa TDTT Trường ĐH Vinh với cơ sở vật chất hiện đại, khuôn viên rộng rãi (được đầu tư, nâng cấp trên cơ sở các sân bãi, nhà thi đấu của Trường ĐH Vinh).

768176_small_65885.jpg
 Tập thể cán bộ, giảng viên Trung tâm TDTT Trường ĐH Vinh trong lễ ra mắt

Giám đốc Trung tâm TDTT Trường ĐH Vinh-Lê Minh Hải cho biết: “Với số lượng gần 30.000 học sinh, sinh viên, Trung tâm TDTT ĐH Vinh ra đời sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các em được chọn các môn thể thao ưa thích, phù hợp với lứa tuổi, giới tính, thời gian học tập của mình để luyện tập. Mặt khác, Trung tâm còn mở rộng phạm vi hoạt động của mình bằng việc tổ chức các loại hình CLB TDTT, tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ, sinh viên, học sinh, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài trường tham gia tập luyện, thi đấu, tạo mối quan hệ giao lưu, phát triển phong trào TDTT trong trường học và trên địa bàn TP Vinh”.
 
Dự kiến, trong thời gian tới Trung tâm sẽ phối hợp với các CLB TDTT, Khoa TDTT Trường ĐH Vinh, Sở VH-TT-DL tỉnh tổ chức các hoạt động TDTT nhằm phát triển phong trào thể thao trong học sinh, sinh viên và phát hiện các tài năng trẻ cho thể thao Nghệ An.  Sự ra đời của Trung tâm TDTT Trường ĐH Vinh là mô hình mới về phong trào xã hội hoá thể dục thể thao trong trường học.


N.Đ.C