(Baonghean.vn) - Sáng nay 16/11, Huyện ủy Quỳnh Lưu tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 02 NQ/HU, ngày 16/7/2007 của BCH Đảng bộ huyện (khóa XXV) “về tăng cường lãnh đạo công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát từ nay đến năm 2010 và những năm tiếp theo”.
 
Thực hiện  Nghị quyết 02 của BCH Đảng bộ huyện, Huyện ủy Quỳnh Lưu đã kịp thời tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt đến tận cơ sở, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên về công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát. Vì vậy, công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của đảng có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng cho công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; nội dung kiểm tra, giám sát ngày càng cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả của công tác kiểm tra ngày càng cao, góp phần thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

785256_small_85717.jpg

Quang cảnh hội nghị

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết, cấp ủy huyện đã kiểm tra được 95 cuộc, giám sát 72 cuộc; kiểm tra 58 đảng viên và 31 tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm. Đảng ủy, chi ủy cơ sở đã kiểm tra được 1.396 cuộc, giám sát 577 cuộc. Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở đã kiểm tra 485 đảng viên và 293 tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm. Về công tác thanh tra, Hội đồng tiếp dân huyện đã tiếp 2.718 lượt công dân đến kiến nghị, khiếu nại, tố cáo. Trong đó, cấp huyện 1.311 lượt, cấp xã 1.407 lượt. Thông qua giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đã phát hiện sai phạm hơn 7 tỷ đồng, kiến nghị thu hồi về ngân sách nhà nước hơn 3 tỷ đồng, thu hồi 19.385m2 đất; kiến nghị xử lý kỷ luật 82 cán bộ, công chức.
 
Kết luận hội nghị, Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Huyện ủy đã chỉ ra một số mặt hạn chế và trên cơ sở đó yêu cầu: Đối với các cấp ủy Đảng cần tiếp tục chỉ đạo việc quán triệt Nghị quyết  về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát gắn với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI  nhằm nâng cao nhận thức về công tác kiểm tra, giám sát theo quan điểm xây là chính, phòng là chính, đảm bảo tính khách quan, xử lý kiên quyết với các hành vi vi phạm. Xác định những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để chỉ đạo kiểm tra, giám sát; công tác tiếp dân trong thời gian tới. 



Trao tặng giấy khen tập thể, cá nhân

Nhân dịp này, Huyện ủy đã tặng giấy khen và phần thưởng cho 10 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết.


Nguyễn Anh Văn (Huyện ủy Quỳnh Lưu)