(Baonghean.vn) -Sáng nay 16/11, đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh đã đi thăm, tặng quà các gia đình có người thân bị tử nạn và bị chấn thương do TNGT có hoàn cảnh khó khăn tại một số phường xã của thành phố Vinh.
 
Đây là hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2012.  
 
Tại khối 9, phường Trường Thi, TP Vinh, đồng chí Huỳnh Thanh Điền đã đến thăm và chia buồn với gia đình ông Đậu Hồng Quang có con gái và rể là Đậu Mai Hương – Nguyễn Xuân Diệu bị tử nạn năm 2001 do tai nạn giao thông. Từ đó đến nay, gia đình ông Quang đã nuôi nấng chăm sóc 2 con của gia đình chị Hương anh Diệu, trong đó có 1 cháu đầu đang học đại học, một cháu học lớp 10.

785255_small_85716.jpg

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền đến thăm, động viên, trao quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Hằng tại khối 4, bị gãy chân và mất khả năng lao động vì tai nạn giao thông từ năm 2007

Cũng tại phường Trường Thi, đoàn đã tới thăm, động viên, tặng quà gia đình chị Nguyễn Thị Hằng tại khối 4, bị gãy chân và mất khả năng lao động vì tai nạn giao thông từ năm 2007. Do di chứng TNGT, chị Hằng phải thường xuyên đi bệnh viện điều trị để phục hồi chức năng đi lại. Gia đình chị cũng là một trong 10 gia đình thuộc diện nghèo của phường.
 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cũng đã đến thăm và động viên gia đình bà Nguyễn Thị Thân (khối Yên Bình, phường Hưng Phúc). Năm 2007, bà Thân bị tai nạn làm dập hoàn toàn xương đùi. Từ đó đến nay bà mất khả năng lao động, gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn và là hộ nghèo của phường Hưng Phúc.
 
Thăm hỏi, tặng quà, động viên, chia sẻ  với các gia đình có người thân bị TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng chí Huỳnh Thanh Điền mong mọi người vượt lên hoàn cảnh để tiếp tục xây dựng gia đình và nuôi dạy con cái trưởng thành. Đồng chí  Phó chủ tịch UBND Tỉnh đề nghị chính quyền các phường tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ về  vật chất, tinh thần cho các gia đình để họ vơi đi những đau thương mất mát, ổn định cuộc sống
  
Cũng trong ngày hôm nay, Ban ATGT Tỉnh đã tổ chức 3 đoàn với đại diện lãnh đạo Sở GTVG, công an tỉnh, Mặt trận tổ quốc đi thăm hỏi, tặng quà 10 gia đình là nạn nhân TNGT. Theo kế hoạch, UBND tỉnh sẽ tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT vào ngày 19 tháng 11 sắp tới tại nhà Văn hóa lao động tỉnh.


Võ Nguyên Long