(Baonghean.vn) - Sáng 18/6, UBND huyện Quỳ Châu khai mạc Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ hai, năm 2014. Tới dự hội nghị có ông Lô Xuân Vinh, Phó ban Dân tộc tỉnh, ông Nguyễn Xuân Hồng - PGĐ Sở y tế; đại biểu các huyện Quế Phong, Quỳ Hợp, các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của huyện qua các thời kỳ, cùng với 150 đại biểu chính thức, đại diện cho các dân tộc trong huyện.

images996986_1.jpgÔng Lang Quốc Dũng - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy khai mạc đại hội

Đại hội đánh giá: sau 5 năm thực hiện công cuộc đổi mới, huyện Quỳ châu đã dành được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội, an ninh quốc phòng. Giá trị sản xuất năm sau cao hơn năm trước, từ 350 tỷ đồng năm 2009 tăng lên 1.073 tỷ đồng năm 2013, tốc độ tăng trưởng từ 6,53% năm 2009 lên 9,4% năm 2013, thu nhập bình quân đầu người từ 8,1 triệu/người năm 2009, lên 14 triệu đồng/người năm 2013, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân từ 4-5%/năm.

Bên cạnh đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đồng bào các dân tộc trên địa bàn đã phát huy truyền thống đoàn kết yêu nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua ái quốc. Đồng bào các dân tộc đã chung sức chung lòng phấn đấu đạt được những thành tựu toàn diện trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững quốc phòng- an ninh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và hệ thống chính trị vững mạnh...

Phát biểu tại Đại hội, ông Lô Xuân Vinh, Phó ban Dân tộc tỉnh đã biểu dương những thành tích của đồng bào các dân tộc Quỳ Châu đã đạt được, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Quỳ Châu trong phát triển kinh tế- xã hội nói chung và sự phát triển của đồng bào DTTS nói riêng. Ông đã nhắc nhở huyện trong thời gian tới cần tập trung nhiệm vụ trọng tâm là phát huy hiệu quả các chủ trương chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước, đẩy mạnh công tác phát triển kinh tế xã hội trên cơ sở tiềm năng và thế mạnh của địa phương, động viên đồng bào DTTS tiếp tục nỗ lực vươn lên trong phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo.

Mặt khác, địa phương cần quan tâm hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ DTTS đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Thực hiện tốt chính sách dân tộc, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh, đấu tranh với âm mưu phá hoại của địch, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…

 Đại hội đã bầu  23 đại biểu (trong đó có 2 đại biểu dự khuyết) tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh vào thời gian tới. Nhân dịp này, 6 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển các dân tộc được nhận giấy khen của UBND huyện. 2 tập thể và 6 cá nhân được UBND tỉnh khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Lễ hội Hang Bua năm 2014.

                                                                      Trần Ngọc Lan