(Baonghean.vn) - Khoảng 19h ngày 22/2, trên địa bàn huyện Quế Phong đã bất ngờ xảy ra hiện tượng mưa dông kèm theo lốc xoáy; đặc biệt tại xã Quang Phong còn xuất hiện mưa đá gây thiệt hại về nhà cửa và cây trồng của người dân.
 
 
images1133389_2_ph_ng_h_c_t_m_c_a_tr__ng_ti_u_h_c_quang_phong_2_b__s_p____ho_n_to_n.jpg2 phòng học tạm của trường Tiểu học Quang Phong 2 bị sập đổ hoàn toàn.
 
Trường Tiểu học Quang Phong 2 là đơn vị chịu thiệt hại nặng nề nhất, 2 phòng học bằng tranh tre bị đổ sập hoàn toàn, 2 gian bếp của giáo viên bị hư hỏng nặng. Làm hỏng hoàn toàn 28 bộ bàn ghế cùng toàn bộ trang thiết bị và đồ dùng học tập. Bản Pảo có 31 hộ bị tốc mái, một nhà tranh bị sập mái hoàn toàn khiến người dân phải di dời sang nhà khác để tạm trú. Theo thống kê sơ bộ đến thời điểm này toàn xã có 66 hộ chịu thiệt hại và tốc mái. Nhiều cây trồng của bà con như bị gãy đổ, ước tính tổng thiệt hại lên đến 335 triệu đồng.
 
Lực lượng đoàn viên thanh niên giúp dân khắc phục hậu quả do lốc xoáy.
 
Để động viên và chia sẻ khó khăn, sáng 23/2, bà Trương Thị Tuyết Mai - Phó chủ tịch UBND huyện Quế Phong đã lên thăm hỏi bà con nhân dân; chỉ đạo huy động toàn bộ lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ giúp dân khắc phục hậu quả; Với những hộ bị ảnh hưởng nhẹ và có nguyên vật liệu, ngay trong buổi sáng  phải tu sửa lại nhà cửa và giúp nhân dân ổn định sinh hoạt. Còn về nhà trường, những hộ chịu thiệt hại nặng thì dọn dẹp, xây dựng kế hoạch vận động quyên góp vật liệu, cùng sức dân trong xã để sớm khắc phục trong thời gian sớm nhất.
 
Thúy Hằng