Bạn đọc & Tòa soạn

* Từ ngày 10/9 đến 17/9, Báo Nghệ An đã tiếp, nhận được đơn, thư khiếu nại, tố cáo và phản ánh, kiến nghị sau:

- Ông Nguyễn Sỹ Hòa, công dân xóm 12 Nghi Trung, Nghi Lộc kiến nghị: Vào tháng 4/2013, anh Phạm Văn Xuân trú tại xóm 4, Diễn Yên, Diễn Châu đã gây tai nạn đối với ông tại địa phận xóm 11, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc. Hiện nay ông đã phải cắt cụt 1/3 chân phải nhưng anh Phạm Văn Xuân tỏ thái độ không có trách nhiệm với bản thân và gia đình ông.

- Ông Thái Khắc Đường, công dân xóm Cầu Máng, xã Tiến Thành, huyện Yên Thành tố cáo: Ông Lê Văn Tần, nguyên Chủ tịch UBND xã Mã Thành, ông  Nguyễn Sỹ Hùng – nguyên Chủ nhiệm Hợp tác xã Tân Tiến đã có nhiều sai phạm trong quản lý và sử dụng đất đai, thu chi tài chính tại địa phương. UBND huyện Yên Thành đã có kết luận nội dung đơn tố cáo trên nhưng ông Đường không đồng ý.

- Ông Phạm Văn Ngũ - Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch HĐND xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ phản ánh: Xóm Hồng Kỳ thuộc xã Nghĩa Phúc huyện Tân Kỳ được thành lập từ năm 1979 từ chủ trương của Đảng kêu gọi nhân dân đi xây dựng vùng kinh tế mới. Hiện xóm có 154 hộ dân với 756 nhân khẩu, nhưng người dân rất lo lắng bởi chưa đầy 10 năm nay xóm có 14 người bị ung thư, trong đó 13 người đã chết, 1 người đang bị ung thư giai đoạn cuối.

Tòa soạn & Bạn đọc

* Tuần qua Báo Nghệ An chuyển công văn:

- Phiếu chuyển số 458 /PC.BĐ/BNA ngày 16/9/2013 đến ông Lê Đình Điều, xóm 3a, xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu.

- Phiếu chuyển số 459 /PC.BĐ/BNA ngày 17/9/2013 đến UBND TP.Vinh về nội dung đơn của ông Trịnh Văn Viêm, trú quán tại xóm Mỹ Long, xã Hưng Đông, TP Vinh.

- Phiếu chuyển số 460 /PC.BĐ/BNA ngày 17/9/2013 đến Công ty CP Phát triển Thái Bình Dương Xanh – Hà Nội về trả lời của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Nghệ An.


Thảo Nhi