(Baonghean) - Hơn nửa năm nay, người dân xã Tiên Kỳ, huyện Tân Kỳ- tỉnh Nghệ An bị bùn đỏ tấn công khắp nơi. Đặc biệt tuyến đường duy nhất dài 20 km nối trung tâm huyện đã biến thành sình lầy. Mọi sinh hoạt và sản xuất của người gần như tê liệt hoàn toàn vì sự vô trách nhiệm của đơn vị thi công và của chính quyền...
 
Ô nhiễm môi trường trầm trọng, giao thông đình trệ, con em đi học khó khăn là những gì người dân ở đây phải hứng chịu. Nguyên nhân được xác định là do dự án làm đường với tiến độ “rùa bò” và thái độ vô trách nhiệm của chính quyền sở tại.  

769562_small_67444.jpg

Trẻ em cưỡi trâu đến trường



Người đàn ông ngán ngẩm nhìn con đường



Học sinh đi học bằng xe trâu



Hai người thanh niên cố gắng vượt qua đoạn đường sình lầy



Những đứa trẻ đến trường ngày hai lần trên con đường này



Mẹ cõng con đi học

Theo như phản ánh của người dân, cách đây nửa năm có một dự án tu sửa tuyến đường  này. Nhưng không hiểu sao người ta chỉ chở bùn đỏ đến đổ đầy tuyến đường rồi bỏ mặc. Đã hơn 5 tháng qua, người dân đi lại rất vất vả, hầu như bị cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Gặp chúng tôi người dân không dấu nổi bức xúc, không biết đến bao giờ người dân xã Tiên Kỳ mới thoát khỏi nạn bùn đỏ này. Người dân Tiên Kỳ cần lắm sự giúp đỡ, chỉ đạo  kịp thời của các cấp, các ngành. 


Nguyễn Tiến Dũng