(Baonghean.vn) - Một người đàn ông Mỹ đã bị bắt hôm thứ Sáu, ngày 19/6 ở Ohio vì đã cố gắng để hỗ trợ vật chất cho nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết.
 
images1180680_is_qyql.jpgIS chiếm nhiều lãnh thổ ở Iraq và Syria
 
Amir Said Abdul Rahman Al-Ghazi, 38 tuổi, cũng đã bị buộc tội sở hữu súng trái phép và buôn bán cần sa, các công tố viên cho biết. Al-Ghazi đã bị bắt ở Bắc Olmstead, đông bắc Ohio. 
 
Một thẩm phán liên bang ở Cleveland ra lệnh bắt giữ người đàn ông cho đến một buổi điều trần hôm thứ Tư, một phát ngôn viên của Văn phòng luật sư Mỹ khu vực phía bắc Ohio cho biết.
 
Theo các công tố viên, Al-Ghazic đã thay đổi cái tên Robert McCollum của mình vào đầu năm nay, anh ta sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để cam kết hỗ trợ cho các nhóm thánh chiến và lãnh đạo của nó, Abu Bakr Al-Baghdadi vào năm ngoái. Ông ta cũng được cho là có ham muốn để khởi động một cuộc tấn công vào Hoa Kỳ, các công tố viên cho biết.
 
Al-Ghazi tham gia cùng một loạt các người khác, chủ yếu là giới trẻ, những người đã bị bắt giữ trong những tháng gần đây trên khắp Hoa Kỳ để cố gắng hỗ trợ Nhà nước Hồi giáo. Nhiều người đang bị cáo buộc là cố gắng đến Syria hay Iraq để tham gia chiến đấu cho IS. 
 
Tuần này, một người đàn ông New York đã bị bắt do kết nối với một âm mưu để đặt ra một quả bom trong thành phố nhân danh Nhà nước Hồi giáo. Ba người khác đã bị bắt giữ trong và xung quanh thành phố New York để phục vụ cho cuộc điều tra. Các quan chức liên bang cho biết họ đang tích cực điều tra các trường hợp như vậy trong tất cả 50 tiểu bang. 
 
Phương Thảo 
(Theo Reuters)