(Baonghean.vn) - Từ ngày 8 đến 13/10, tại Cung Thể thao Quần Ngựa – Ba Đình – Hà Nội, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Nghệ An đã tham gia Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội năm 2014. 
 
images1062762_anh_2.jpgDu khách tham quan gian hàng Du lịch của tỉnh Nghệ An
 
Tiếp nối thành công của Liên hoan Du lịch làng nghề 2013, năm nay Liên hoan với chủ đề “ Tinh hoa hội tụ” được tổ chức với quy mô lớn và có nhiều nét mới đã thu hút sự tham gia của 366 gian hàng, 194 đơn vị, trong đó có 42 làng nghề truyền thống Hà Nội tiêu biểu, 54 gian hàng đại diện của 22 tỉnh, thành phố trên cả nước, 14 doanh nghiệp và tổ chức du lịch, 15 đơn vị ẩm thực. Nét đặc biệt của Liên hoan năm nay là có sự tham gia của các nước Hàn Quốc và Malaysia với 15 gian hàng ẩm thực của Hàn Quốc và 4 gian hàng của Cục xúc tiến Du lịch Malaysia với nhiều hoạt động thao diễn nghề và trò chơi dân gian hấp dẫn.Kéo dài đến hết ngày 12/10, các hoạt động triển lãm tại gian hàng; hoạt động thao diễn tại gian hàng làng nghề; các trò chơi dân gian; khu ẩm thực Hàn Quốc và Việt Nam sẽ xuyên suốt tất cả các ngày diễn ra Liên hoan.
 
Tham gia Liên hoan lần này, Du lịch Nghệ An tập trung quảng bá giới thiệu hình ảnh điểm đến du lịch kết hợp với một số làng nghề, sản phẩm làng nghề truyền thống tiêu biểu của xứ Nghệ như: tương Nam Đàn, nước mắm Hải giang, nước mắm Vạn Phần Diễn Châu… ; trưng bày tờ rơi, tập gấp, ẩn phẩm, chương trình du lịch làng nghề, bản đồ du lịch, đĩa phim du lịch... Giới thiệu hình ảnh, các công cụ chế tác bổ trợ, sản phẩm làng nghề của Nghệ An, hướng dẫn quy trình làm tương, chế biến nước mắm…. 
 
Đây là dịp để Nghệ An quảng bá, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ du lịch, đặc biệt là các làng nghề truyền thống của Nghệ An nhằm góp phần tích cực trong việc khai thác các giá trị làng nghề truyền thống để phát triển du lịch của tỉnh. Ngoài ra, đây còn là dịp để các địa phương, doanh nghiệp giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu các sản phẩm làng nghề truyền thống của địa phương, các chương trình du lịch kết hợp tham quan làng nghề truyền thống, khảo sát các tour tuyến du lịch nhằm xây dựng các sản phẩm du lịch mới…
 
Vương Bằng