Ngày 2-1-2008, trang thông tin điện tử Báo Nghệ An đã chính thức ra mắt bạn đọc tại địa chỉ www.baonghean.vn. Cho đến nay, sau 1 năm hoạt động, Nghệ An online (NAO) đã phục vụ hơn 2,4 triệu lượt người truy cập.
Ngoài việc chú trọng đưa các thông tin liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của xứ Nghệ, mảng thông tin được coi là "đặc sản" của Báo Nghệ An là những hình ảnh sống động, trực tiếp từ hiện trường, nhiều vụ việc về an ninh trật tự, các chuyên mục về văn hoá - xã hội đã khiến bạn đọc quan tâm hơn đến Nghệ An online.
Từ chỗ bạn đọc chủ yếu ở các tỉnh, thành trong nước đến nay đã có nhiều triệu lượt truy cập từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, chiếm tỷ lệ trên 49% số lượt truy cập. Trong đó nhiều nhất phải kể đến Mỹ, Đức, CH Séc, Hàn Quốc, Nga, Pháp...
Trong năm đầu tiên phục vụ bạn đọc, Nghệ An online đã nhận được hàng ngàn thư từ khắp nơi phản hồi, góp ý, cung cấp thông tin. Trong đó, nhiều thư bày tỏ vui mừng trước sự ra mắt Nghệ An online, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến quý báu giúp tờ báo ngày càng lớn mạnh. Có những ý kiến tưởng chừng chỉ là "ảo" của bạn đọc, Nghệ An online đã xác minh và triển khai thành công nhiều bài viết có tiếng vang lớn. Đơn cử, sau khi đăng phóng sự về tai nạn thảm khốc sập hầm tại công trường Thuỷ điện Bản Vẽ (Tương Dương), Nghệ An online đã nhận được hàng trăm bức thư bày tỏ sự đau buồn, đồng thời chia sẻ nỗi đau đó với gia đình các nạn nhân bằng tinh thần lẫn vật chất.
Trong vụ lũ quét ở Quế Phong, NAO đã trở thành một kênh thông tin quan trọng để bạn đọc tìm đến và chia sẻ. Bạn đọc Nguyễn Văn Long (thị trấn Minh Tân - Kinh Môn - Hải Dương) đã đề nghị với NAO: "Báo có thể quay video clip các vùng bị thiệt hại và cho chúng tôi biết địa chỉ nhận từ thiện ở Quế Phong để trực tiếp gửi quà về".
Một lượng độc giả rất đông đảo và cũng rất quan trọng với NAO, đó là các bạn trẻ. Lượng bạn đọc này vô cùng đa dạng, từ học sinh - sinh viên đến chủ các doanh nghiệp, từ CB - CS trong lực lượng AN - QP đến những kỹ sư, cán bộ ở khắp các cơ quan, xí nghiệp. Đối với HS - SV, NAO còn là một nhịp cầu. Em Nguyễn Thị Hà An, học sinh chuyên văn Trường Phan Bội Châu, đã tâm sự: "Em thường hay vào xem tờ Nghệ An điện tử, bởi ở đây có nhiều bài viết hay, chuyên mục đa dạng và quan trọng vì đó là tờ báo của xứ nghệ.
Một số doanh nghiệp trẻ như anh Cao Hải Quang (Phó giám đốc Công ty máy tính Hồng Hà), hoặc anh Vũ Tấn Hà (Giám đốc Công ty TNHH SJK) đều đến với NAO khá thường xuyên. Anh Hà cho biết: "Chúng tôi đọc NAO để tìm kiếm những thông tin liên quan đến các chủ trương, kế hoạch mới của tỉnh, các dự án sắp đầu tư và những thông tin kinh tế khác".
Có khá nhiều kỷ niệm giữa những người làm báo mạng và bạn đọc. Nhiều khi, NAO trở thành một diễn đàn để bạn đọc khắp cả nước tranh luận về một vấn đề chưa ngã ngũ. Thí dụ như bài viết về phong tục người Thái miền TâyNghệ An đã trở thành đề tài cho cuộc tranh luận kéo dài nhiều tháng. Cũng có bạn đọc ở xa đề nghị NAO làm cầu nối để có thể đầu tư trực tiếp cho quê nhà. Như bạn lofurnitureÚyahoo.com.vn đã viết cho chúng tôi: "Là một người Nghệ An xa xứ lâu năm, hiện đang sinh sống tại Phú Yên. Tôi muốn nhờ quý báo cho biết một số chính sách ưu đãi đầu tư vào vùng trung du miền núi Anh Sơn để sản xuất đồ gỗ xuất khẩu. Hiện nay công ty chúng tôi đang sản xuất bàn ghế xuất khẩu vào thị trường EU, Mỹ, Canada... Là người con xứ Nghệ xa quê đã lâu nên chúng tôi muốn làm một cái gì đó để tri ân quê hương...".
Hết năm 2008, bước vào năm 2009, đến với bạn đọc chắc chắn sẽ là một Nghệ An online khác, nhanh nhạy hơn, nhân văn và thiết thực hơn. Rất nhiều chương trình đang được triển khai và đó sẽ là những điểm nhấn của Nghệ An online nhằm phục vụ bạn đọc tốt hơn trong những năm tiếp theo. Nhân văn, tin cậy, kịp thời là tiêu chí phấn đấu của Nghệ An online, để chúng tôi đến gần hơn với bạn đọc.