Những ngày áp Tết, nhóm sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức hoạt động từ thiện hướng về những gia đình, trẻ em nghèo huyện Kỳ Sơn với khẩu hiệu "Tết ấm cho trẻ em nghèo huyện Kỳ Sơn".

Qua báo chí và những người bạn để hiểu về những khó khăn, vất vả củađồng bào nơi rẻo cao, biên giới này, nhóm sinh viên thuộc "CLB tiếng Anh và Môi trường" Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức quyên góp áo quần, tiền và các nhu yếu phẩm khác, trị giá 11 triệu đồng. Trong hành trình từ Hà Nội vào huyện Kỳ Sơn, 8 thành viên trong đoàn luôn hồi hộp tưởng tượng những vất vả của cuộc sống đồng bào nơi biên giới vùng cao. Nguyễn Văn Hùng - Trưởng đoàn tâm sự "Chúng tôi nghe nói cuộc sống của đồng bào, nhất là các em học sinh ở đây còn vất vả lắm. Nói đến cảnh các em đi học xa nhà, phải dựng lán tạm để học, chúng tôi đồng cảm cùng các em và muốn chia sẻ chút ít. Giờ được tận mắt chứng kiến, chúng tôi lại càng thấm thía hơn. Chương trình của đoànlần này là hướng đến các em và những gia đình nghèo trong dịp Tết. Qua lần này chúng tôi mới thấy thấm thía sự vất vả và những khó khăn trong cuộc sống của bà con nơi đây. Chúng tôi sẽ có nhiều chương trình hướng về miền rẻo cao, biên giới. Hy vọng trong thời gian tới bà con và học sinh nơi đây sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ hơn từ các cá nhân và tổ chức từ thiện khác".

Đối tượng được trao quà lần này là các em học sinh và những hộ gia đình nghèo thuộc 2 xã Hữu kiệm và Tà Cạ - Kỳ Sơn. Đón nhận sự quan tâm của đoàn, ông Kha Văn O - 65 tuổi, là người già cô đơn ở bản Sa Vang xã Tà Cạ xúc động nói: "Tôi không biết nói thế nào để cảm ơn các anh, các chị. Mùa Đông năm nay lạnh lắm, nhưng có áo ấm rồi, Tết này già không quá phải lo lắng nữa. Cảm ơn các anh đã quan tâm".

Những gì nhóm sinh viên Trường Đại học Bách khoa gửi tới bà con và học sinh vùng cao huyện Kỳ Sơn là món quà tinh thần đầy ý nghĩa trong thời khắc tiễn năm cũ, chào đón năm mới ở nơi vùng cao xa xôi này.


Lang Thanh Lương - (Huyện đoàn Kỳ Sơn)