Cụ thể: 3,1 tỷ đồng để xử lý điểm đen tai nạn giao thông tại km 26 và km27 + 486 trên tuyến Quốc lộ 7C thuộc địa bàn huyện Đô Lương bao gồm nút giao ngã tư km 26, Quốc lộ 7C giao với đường huyện và nút giao ngã tư km 27+ 486 quốc lộ 7C giao với đường huyện; 3,8 tỷ đồng để xử lý điểm đen tai nạn giao thông tại km 35 Quốc lộ 48 thuộc địa bàn Thị xã Thái Hòa gồm nút giao quốc lộ 46 giao với các tuyến nội thị; 1,8 tỷ đồng để xử lý điểm đen tại km 285+176 và km 308 +600 của Quốc lộ 15 thuộc địa bàn huyện Đô Lương bao gồm nút giao quốc lộ 15 với tỉnh lộ 534 và nút giao ngã tư km 308 +600 Quốc lộ 15 giao với Quốc lộ 7.
Điểm chung của các điểm đen trên đều là các nút giao thông đông người, mật độ giao thông đi lại cao và có điểm nhiều xe tải trọng lớn nhưng góc cua hẹp, tầm nhìn bị che khuất nên xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông làm chết và bị thương nhiều người.
Đối với các điểm đen trên Quốc lộ 7C và Quốc lộ 15 qua Đô Lương, Tổng cục đường bộ yêu cầu bổ sung, tăng cường hệ thống ATGT bằng sơn gờ giảm tốc, sơn tim, mắt võng, cắm biển giao nhau với đường ưu tiên để người đi đường quan sát; mở rộng góc cua, vuốt nối hài hòa các nhánh rẽ, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, đèn chiếu sáng, thoát nước và bổ sung hệ thống ATGT.
Đối với nút giao Quốc lộ 48 tại ngã 6 Thị xã Thái Hòa thì điều chỉnh, tổ chức lại giao thông khu vực nút giao, xử lý vuốt nối cục bộ các nhánh rẽ, lắp đèn tín hiệu giao thông, tăng cường chiếu sáng, bổ sung hệ thống ATGT.
Ông Võ Minh Đức – Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An cho biết, cùng với xử lý các điểm đen trên, theo kế hoạch, năm 2020, nhà thầu BOT cũng duy tu sửa chữa và đầu tư xử lý một số điểm đen khác trên tuyến Quốc lộ 1A. Hiện Sở Giao thông Vận tải đang lập hồ sơ đầu tư để thi công ngay trong năm 2020; tham mưu cho tỉnh và giao các địa phương bố trí kinh phí đền bù, giải tỏa. Chúng tôi cũng đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ các điểm đen còn lại để trình cấp phép đầu tư kinh phí sớm xử lý khắc phục xong điểm đen, giảm thiểu tai nạn giao thông.