(Baonghean.vn) - Sáng 10/01, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014.
 
Đến dự có các đồng chí: Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh.
 
images911121_c_c___i_bi_u_tham_gia_t_ng_k_t_c_ng_t_c___ng.jpgCác đại biểu tham dự lễ tổng kết
 
Trong năm 2013, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Nghệ An và các tổ chức cơ sơ Đảng trực thuộc đã tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tăng cường phối hợp cùng với cấp ủy các TCCSĐ, lãnh đạo các doanh nghiệp chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc cho một số doanh nghiệp về sản xuất kinh doanh, sắp xếp tổ chức bộ máy, bố trí, sắp xếp cán bộ. Đảng ủy khối cũng đã thể hiện vai trò trách nhiệm trong việc theo dõi, nắm bắt tình hình của doanh nghiệp, kịp thời báo cáo, phản ánh đến Thường trực Tỉnh ủy, đề xuất với tỉnh chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Đảng ủy Khối và cấp ủy các cơ sở cũng đã quan tâm chăm lo công tác lãnh đạo công tác tư tưởng, chính trị; chăm lo đội ngũ doanh nhân, người lao động, tạo sức mạnh tổng hợp vượt qua khó khăn chung của nền kinh tế, tạo ra được một số thương hiệu trong cộng đồng doanh nghiệp trong cả nước.
 
Trong năm, có 120/133 doanh nghiệp làm ăn có lãi; thu nhập bình quân của người lao động, thấp nhất đạt 2 triệu đồng/tháng, cao nhất đạt 7,5 triệu đồng/tháng. Đảng ủy Khối và cấp ủy cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nghị quyết của Trung ương, nhất là Nghị quết Trung ương 4, Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và công tác xây dựng Đảng. Tiếp tục khẳng định vai trò trách nhiệm, nghĩa vụ của Đảng ủy Khối và các doanh nghiệp trong công tác từ thiện nhân đạo, xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội với hàng trăm tỷ đồng trong điều kiện sản xuất, kinh doanh hết sức khó khăn của các doanh nghiệp.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Hồng Châu đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và các TCCSĐ, các doanh nghiệp trên mặt công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội và công tác an sinh xã hội. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2014, Thường trực Tỉnh ủy đặt ra quyết  tâm rất cao đẩy mạnh, tăng tốc để thực hiện mục tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Vì vậy, đề nghị Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và các TCCSĐ tiếp tục tập trung làm tốt công tác tư tưởng, học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng. Đặc biệt để đưa Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về Nghệ An vào cuộc sống, đồng chí kêu gọi lòng tự hào, tự trọng của các doanh nghiệp để có sự trăn trở, cống hiến, góp phần đưa kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển.
 
Đảng ủy cần nắm bắt  và tháo gỡ khó khăn kịp thời cho các doanh nghiệp. Tập trung phát động phong trào thi đua, tạo ra khí thế mới ngay từ đầu năm, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2014; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động; chia sẻ và thực hiện tốt trách nhiệm đối với công tác xã hội, từ thiện. Đảng ủy khối và các TCCSĐ tiếp tục đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác học tập, quán triệt Nghị quyết, chế độ báo cáo, thông tin. Phối hợp tốt với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị để nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo. Tăng cường công tác cung cấp thông tin, định hướng cho đội ngũ cán bộ doanh nhân. Tiếp tục chú trọng chăm lo công tác  xây dựng Đảng, công tác tổ chức, kiểm tra, giám sát của Đảng để xây dựng các TCCSĐ ở doanh nghiệp đạt TSVM, góp phần xây dựng Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đạt trong sạch, vững mạnh năm 2014.
 
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Trần Hồng Châu trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Trần Ngọc Danh
Trao tặng Bằng khen cho Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Nghệ An đạt danh hiệu Trong sạch Vững mạnh năm 2013
Tặng Bằng khen cho các TCCSĐ đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh
 
Dịp này, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Hồng Châu đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Trần Ngọc Danh – Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Nghệ An; trao Bằng khen của Tỉnh ủy cho Đảng bộ Khối đạt danh hiệu Trong sạch, Vững mạnh năm 2013. Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trao Giấy khen cho 31 TCCSĐ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2013.
 
 
Minh Chi