Tiền đạo người Argentina tiếp tục đạt phong độ cao khi cũng Barca giành chiến thắng 4-0 ngay trên sân của Viktoria Plzen, trong trận đấu tại vòng bảng Champions League sáng thứ tư. Ba bàn vào lưới Plzen là cú hat-trick thứ hai liên tiếp của Lionel Messi trong vòng bốn ngày. Cuối tuần trước, cầu thủ hay nhất thế giới lập hat-trick trong trận thắng Mallorca 5-0.

Với chiến thắng trên sân của Plzen, Barca đã có 10 điểm, vươn lên độc chiếm vị trí đầu bảng H Champions League sau 4 trận. Kém Barca 2 điểm,Milan xếp thứ hai. Cả hai đội đều đã giành quyền đi tiếp nhờ chênh lệch lớn so với Plzen và Bate Borisov.

Điều gây ấn tượng nhất trong chiến thắng của Barca không phải là tỷ số đậm hay cú hat-trick của Messi. Việc Barca thể hiện phong độ cao sau khi di chuyển từ Tây Ban Nha đến CH Czech và chơi trận thứ sáu liên tiếp trong vòng hai tuần rưỡi mới thực sự đáng nói.

769802_small_67712.jpg
 Cầu thủ hay nhất thế giới (bên phải) ghi thêm điểm trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2011.

Đây là trận đấu thứ 200 Pep Guardiola làm HLV cho Barca. Để chúc mừng thành tích của ông thầy đáng kính, Lionel Messi ghi ba bàn ở các 24, 47, 91. Bàn mở tỷ số chính là pha lập công thứ 200 của tiền đạo người Argentina cho Barca. Tiền vệ Cesc Fabregas cũng có pha lập công mang ý nghĩa chúc mừng thần tượng Guardiola khi nâng tỷ số lên 3-0.

Không giống nhiều trận đấu trước, Barca khởi đầu chuyến làm khách tại Plzen bằng những cú sút xa. Messi và Thiago Alcantara đã có nhiều tình huống đẩy thủ môn Roman Pavlik vào tình trạng báo động đỏ. Đội chủ nhà cũng tạo được không ít tình huống nguy hiểm trong nửa đầu hiệp một, trong đó có hai pha dứt điểm của Milan Petrzela và Daniel Kolar.

Plzen chống đỡ đến phút 24 mới chịu lọt lưới bàn đầu tiên. Messi ghi bàn từ chấm 11m sau khi bị Cisovski kéo ngã trong vòng cấm. Trọng tài đã truất quyền thi đấu đối với Cisovski và thổi phạt đền cho Barca.

Plzen đã phải trả giá đắt cho pha phạm lỗi. Trong thế thiếu người, đội chủ nhà càng chơi càng thua khi đối thủ hùng mạnh tăng cường sức ép. Thủ môn Pavlik đã phải trổ tài cứu thua sau hai pha dứt điểm nguy hiểm của Messi. Tiền đạo trẻ Isaac Cuenca cũng bỏ lỡ một cơ hội tốt của Barca khi tung cú sút cứa lòng chệch khung thành.

Ở phút bù giờ thứ hai của hiệp đầu, Messi có bàn nhân đôi cách biệt. Trong pha lập công, Messi phối hợp bật tường với Adriano rồi dứt điểm chân trái căng chìm đánh bại Pavlik.

Barca tiếp tục chiếm ưu thế lớn khi trận đấu bước sang hiệp hai. Trong hiệp này, cơ hội đầu tiên thuộc về Fabregas với pha lốp bóng chệch khung thành trong gang tấc.

Không lâu sau đó, Rajtoral xuất sắc cứu thua ngay gần vạch vôi sau pha dứt điểm của Messi. Tiền vệ trẻ Thiago cũng có cơ hội lập công, tuy nhiên pha đánh đầu sau quả tạt của Messi đưa bóng bay trúng xà.

Trong hiệp hai, Plzen chỉ có một tình huống đáng kể là pha Petrzela đá vô lê sau quả tạt của Daniel Kolar. Bóng bay vào phần lưới bên ngoài trong khi thủ môn Victor Valdes không có cơ hội cứu thua.

Plzen chống đỡ đến phút 72 thì để lọt lưới bàn thứ ba. Fabregas đánh đầu chính xác sau quả tạt của Cuenca, ghi bàn đầu tiên sau hơn một tháng dưỡng thương.

Với cách biệt an toàn, HLV Guardiola lập tức trao cơ hội thi đấu cho Alexis Sanchez, cầu thủ mới trở lại sau gần 2 tháng dướng thương. Ấn tượng đáng kể nhất của Sanchez là pha nửa tạt nửa sút vào tay thủ môn Pavlik.

Messi suýt nâng tỷ số lên 4-0 sau một quả tạt khác của Sanchez, tuy nhiên anh không phải chờ quá lâu. Phút bù giờ thứ nhất của hiệp hai, tiền đạo người Argentina hoàn tất cú hat-trick từ pha đánh gót của Gerard Pique.


Theo VnExpress