Phó Tổng thống Indonesia Boediono lạc quan nhận định sau chuyến thị sát một loạt các đội tuyển của đoàn thể thao chủ nhà chuẩn bị cho Đại hội.

"Tôi tin chắc với sự chuẩn bị tuyệt vời, các vận động viên Indonesia sẽ thi đấu và gặt hái thành tích tốt nhất. Là chủ nhà, Indonesia đương nhiên phải chứng tỏ chúng tôi là nhà vô địch tuyệt đối", Jakarta Globe dẫn lời phó Tổng thống khi ông tới thăm nhà thi đấu Quần vợt trong nhà Senayan, nằm trong tổ hợp thể thao Bung Karno hôm qua.

Tại đây, Boediono đã tiếp xúc, động viên và chúc chiến thắng tới thành viên các đội tuyển wushu, karate, taekwondo, vovinam, điền kinh và bắn cung. Ông còn tham gia buổi tập của các cung thủ và bắn thử hai mũi tên. Cùng ngày, Boediono cũng tới thăm, khích lệ các đội xe đạp, bóng rổ.

769792_small_67700.jpg
 Ngoài những môn được xem là thế mạnh tuyệt đối như khúc côn cầu, thuyền buồm, võ kempo, đua ngựa nghệ thuật hay trèo núi, Indonesia còn rất mạnh ở nhiều môn Olympic như cử tạ, điền kinh, các môn dưới nước... Ảnh: An Nhơn.

Boediono yêu cầu các thuyển thủ cố gắng duy trì thể lực - phong độ để đạt điểm rơi SEA Games khởi tranh. "Nếu có thể, chúng ta hãy hạn chế tối thiểu các chấn thương và chuẩn bị tinh thần. SEA Games là đấu trường quan trọng, đòi hỏi sự tập trung tốt đa sức lực và sự tập trung", phó Tổng thống nhấn mạnh.
 

SEA Games 26, diễn ra từ ngày 11 đến 22/11, có 48 môn thể thao với 545 bộ huy chương. Theo tính toán cũng như mục tiêu mà Indonesia đặt ra, họ cần đoạt ít nhất 160 HC vàng để xếp nhất toàn đoàn. Đây được cho là mục tiêu khả thi, xét tới thông lệ nước chủ nhà, thường là nước xếp cao nhất trên bảng tổng sắp huy chương. Đây cũng là lý do khiến các nền thể thao khác như Thái Lan (125 HC vàng), Việt Nam (70) và Malaysia (60) đặt chỉ tiêu tương đối khiêm tốn cho các VĐV của họ tại Indonesia sắp tới.

Chủ tịch Liên đoàn Karatedo Indonesia Hendardji Supandji khẳng định các võ sĩ Indonesia hoàn đủ sức đạt chỉ tiêu đoạt bảy HC vàng, dù đây không phải là môn thế mạnh của Indonesia ở các kỳ đại hội trước. "Chúng tôi đã tập trung đội tuyển suốt hai năm. Ở giải VĐTG tại Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua, Indonesia xếp hạng ba chung cuộc. Chúng tôi đã sẵn sàng bước vào SEA Games".

Ở môn xe đạp, Phanny Tanjung, Chủ tịch LĐ Xe đạp Indonesia, từ chối đưa ra con số HC vàng cụ thể, vì cho rằng việc này sẽ tạo áp lực không cần thiết cho các cua-rơ. "Nhiều người nói rằng Indonesia muốn đoạt ít nhất một nửa số HC vàng trong 24 nội dung thi đấu, nhưng nếu tôi xác nhận con số này, các VĐV sẽ chịu áp lực lớn. Đội tuyển xe đạp Indonesia chỉ hứa sẽ thi đấu cố gắng hết sức".


Theo VnExpress