(Baonghean.vn) - Thực hiện quy chế hoạt động của HĐND tỉnh, sáng nay (16/04), dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An tổ chức cuộc họp báo công bố nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 – 2016, dự kiến sẽ được tổ chức trong 1 ngày 20/4. Tham dự cuộc họp báo có lãnh đạo Sở Thông tin – Truyền thông; lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương thường trú và địa phương.

774890_small_73421.jpg

                           Đại biểu phát biểu tại họp báo

Tại cuộc họp báo, lãnh đạo Sở Thông tin – Truyền thông, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí đã ghi nhận sự chủ động, tích cực trong hoạt động của HĐND tỉnh trong thời gian qua cũng như việc tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 4.  Một số lãnh đạo và phóng viên báo chí cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến một số tờ trình mà Thường trực HĐND tỉnh dự kiến thông qua tại kỳ họp lần này, như tờ trình về việc bổ sung nguồn vay tồn ngân kho bạc nhà nước trong dự toán ngân sách nhà nước năm 2012; tờ trình về phí bảo vệ môi trường đối với hoạt động khai thác khoáng sản; tờ trình về chế độ phụ cấp cho đội ngũ công tác viên làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở thôn, xóm, bản…

Lãnh đạo và phóng viên các báo mong muốn HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng với nguyện vọng của đông đảo cử tri trong tỉnh. Quan tâm tăng cường công tác giám sát các hoạt động, các lĩnh vực quản lý xã hội, các vấn đề liên quan đến đời sống chính trị - xã hội, kịp thời thông tin cho các cơ quan báo chí để thông tin, tuyên truyền. Đồng thời tạo điều kiện để các cơ quan báo chí hoạt động, phát huy trách nhiệm của mình, tham gia phản biện xã hội.

Phát biểu tại cuộc họp báo, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đánh giá cao sự hợp tác của các cơ quan báo chí đối với hoạt động của HĐND các cấp, đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm đóng góp nhiều ý kiến, tham gia tuyên truyền, giám sát và kịp thời phản biện để các nghị quyết của HĐND đi vào cuộc sống.


Mai Hoa