(Baonghean.vn) - Chiều 4/6, Ban biên tập Báo Nghệ An do đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo dẫn đầu có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Thành về công tác tuyên truyền, phát hành và sử dụng báo Đảng. Làm việc với đoàn có các đồng chí Phan Văn Tân - Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Tiến Lợi - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ và lãnh đạo các ban, ngành huyện Yên Thành.
 
images988831_dc1.jpgĐồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Nghệ An phát biểutại cuộc làm việc.
Đồng chí Lâm Văn Đoàn - Phó tổng biên tập báo Nghệ An thông báo về tình hình phát hành và sử dụng báo đảng.
 
Trong thời gian qua, các tin, bài về Yên Thành xuất hiện trên các ấn phẩm Báo Nghệ An hàng ngày, Nghệ An cuối tuần và Nghệ An điện tử (baonghean.vn) đã phản ánh kịp thời các hoạt động cũng như các phong trào thi đua, công tác xây dựng đảng, các điển hình trong xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi cây trồng vật nuôi, phát triển du lịch... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và công tác xây dựng đảng trên địa bàn huyện Yên Thành.
 
Công tác phát hành, sử dụng báo đảng được huyện ủy quan tâm chỉ đạo, đến nay Báo Nghệ An hàng ngày phát hành trên địa bàn huyện Yên Thành đạt 806 tờ/kỳ. Năm 2013, Báo Nghệ An khen thưởng 4 đơn vị phát hành và sử dụng báo đảng có hiệu quả: Đảng bộ xã Hoa Thành, Bắc Thành, Liên Thành, Đồng Thành. Đội ngũ cán bộ làm công tác đảng các cấp và đảng viên coi báo đảng là tài liệu quan trọng để trau dồi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ. Nhiều thông tin, kinh nghiệm hay trên báo cũng được học tập, vận dụng vào điều kiện cụ thể của mỗi địa phương, đơn vị, các lĩnh vực xuất hiện ngày càng nhiều. Các vấn đề báo đảng phản ánh có liên quan đến địa phương đều được Ban thường vụ huyện ủy và các ban, ngành đơn vị liên quan tiếp thu, xử lý kịp thời, hiệu quả, góp phần tạo niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền.
 
Đồng chí Nguyễn Tiến Lợi-Tỉnh ủy viên-Chủ tịch UBND huyện Yên Thành đánh giá cao vai trò, tính định hướng của báo Nghệ An.
Đồng chí Phan Văn Tân-Bí thư Huyện ủy Yên Thành phát biểu kết luận buổi làm việc.
 
Phát biểu tại cuộc làm việc, các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Thành đánh giá cao vai trò của báo đảng, là kênh thông tin quan trọng, giúp địa phương tháo gỡ những vấn đề khó khăn ở cơ sở. Thời gian qua, bên cạnh tuyên truyền các gương người tốt việc tốt, các phong trào điển hình, Báo Nghệ An đã có các bài viết phân tính, làm rõ bản chất những sự kiện nóng xảy ra trên địa bàn huyện Yên Thành, góp thêm giải pháp điều hành, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng đảng ở cơ sở.
 
Trong thời gian tới, lãnh đạo huyện Yên Thành mong muốn báo Nghệ An tiếp tục có các bài viết, phóng sự, video clip phản ánh về phong trào xây dựng nông thôn mới, thu hút đầu tư, xây dựng cụm công nghiệp, phục hồi, tôn tạo các khu di tích lịch sử, phát triển du lịch tâm linh, sinh thái... trên địa bàn huyện Yên Thành.  Bên cạnh đó, các cơ quan, ban ngành của huyện cũng cần chủ động trao đổi thông tin; xử lý kịp thời, nghiêm túc thông tin báo nêu; thực hiện tốt các Chỉ thị của Trung ương Đảng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác phát hành và sử dụng báo Đảng.
 
Đức Dũng