Ở loạt trận thứ hai vòng loại bảng A giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2011 đang diễn ra tại Vientiane, Lào, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua đội chủ nhà với tỷ số 4-0.

769456_small_67324.jpg

                          HLV Trần Vân Phát hài lòng với các học trò.

Ngay trong hiệp một, bốn bàn thắng lần lượt được các cầu thủ Việt Nam ghi vào lưới chủ nhà Lào, trong đó tiền đạo Nguyễn Thị Hoa đã hoàn thành một hattrick. Nhưng trước pha hatrick này, cầu thủ Huỳnh Như của Việt Nam mất đúng 73 giây sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài để mở tỷ số trận đấu.

Một trong những nguyên nhân Lào sớm thất thủ đến vậy là vì họ đã không có sự hỗ trợ của Hongthong Choulapanh trong khung gỗ do thủ môn này bị thẻ đỏ từ trận đấu trước đó.

Sang hiệp hai, đội tuyển Việt Nam giảm sức ép, nhưng Lào không thể ghi được bàn thắng nào vào lưới thủ môn Trần Thị Hồng Nhung cho đến hết trận đấu.

Đây là chiến thắng thứ hai sau màn khởi đầu với tỷ số đẹp 9-1 của các cầu thủ nữ Việt Nam trước tuyển Singapore. Với hai trận đầu toàn thắng trong tổng số ba trận vòng bảng, đội tuyển Việt Nam vững vàng trên ngôi đầu bảng và chắc chắn giành một suất lọt vào bán kết.

Cũng trong tối nay, đội tuyển Indonesia đã có chiến thắng đầu tiên khi không gặp nhiều kháng cự từ đối thủ yếu Singapore và kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1. Mặc dù vậy, kết quả này không đủ để các cầu thủ nữ xứ vạn đảo vượt lên chủ nhà Lào ở vị trí thứ hai. Trong trận đầu ra quân, Lào đã thắng đậm Indonesia 11-0 và hiện vẫn đang còn lợi thế về hiệu số bàn thắng/thua.

Dẫn đầu bảng A hiện nay là Việt Nam với 6 điểm. Tiếp đó là Lào (3 điểm), Indonesia (3 điểm) và Singapore (0 điểm).

Ở bảng B mới diễn ra loạt trận đầu tiên với kết quả: Thái Lan thắng Malaysia 8-1, Myanmar thắng Philippines 2-0. Ngày mai, loạt trận thứ hai bảng B sẽ tiếp tục.

Đội tuyển nữ Việt Nam được nghỉ một ngày trước khi bước vào trận đấu gặp Indonesia vào lúc 19h ngày 20/10.


(Theo VnExpress)