(Baonghean.vn) Mùa gii 2011, SLNA đot chc vô địch V.League vi s đóng góp không nh ca các ngoi binh, đặc bit là b ba cu th người Jamaica là Kavin, Ansah và Fagan. Kết thúc mùa bóng 2011, h đã cp bến Hi Phòng vi mc lương cao gp đôi SLNA cùng vi khon tin lót tay khá ln. Là mt CLB có tài chính mc "thường thường bc trung", lãnh đạo SLNA đã lường trước tình hung này nên không t ra quá lo lng mà tiếp tc bt tay vào công cuc "đãi cát tìm vàng"-tìm ngoi binh cho mùa gii mi.

Trong khi phn ln các CLB Vit Nam thường tuyn ngoi binh qua "cò", nhiu lúc tn tin ca và công sc mà vn mc phi "hàng rm", thì SLNA vi phương châm "con nhà nghèo", phi "liu cơm gp mm" đã chn phương án liên h trc tiếp vi các CLB nước ngoài "mua tn gc" nên đội bóng x Ngh luôn tìm được các cu th ưng ý.


Theo lãnh đạo CLB SLNA thì các cu th châu Phi có sc kho, d thích nghi vi điu kin sng Vit Nam, không ngi cái nóng ca x Ngh như các cu th châu Âu, giá c khi ký kết hp đồng cũng va phi nên khi xét tuyn h sơ, SLNA luôn ưu tiên các cu th đến t "lc địa đen".

Vi kinh nghim và mi quen biết t các CLB nước ngoài, ngay sau khi kết thúc mùa gii 2011, các cán b Phòng kinh doanh ca Công ty C phn bóng đá SLNA trc tiếp liên h, nh các CLB nước ngoài gii thiu nhng cu th có "lý lch" tt để đưa v th vic ti SLNA. Chiu qua (18/10), CLB SLNA đã đón ngoi binh th 7 đến th vic. Trong s 7 ngoi binh này có 3 tuyn th ca Trinidad&Tobago được lãnh đạo CLB SLNA đặt nhiu hy vng, đó là tin v Clyde Leon, đội trưởng đội tuyn quc gia, cp tin đạo Cornell và Devon Jorsling, các cu th còn li cũng là người châu Phi, như Nigieria, Senegal, B Bin Ngà hin đang chơi bóng ti các CLB ca M và B.


Ông H Văn Chiêm - Giám đốc điu hành CLB SLNA, cho biết: Theo h sơ gii thiu t các CLB thì các cu th này phn ln là tuyn th quc gia, chơi ni bt ti các CLB nước ngoài và còn ni tiếng hơn c Kavin. Nhưng để biết được thc cht thì phi qua các bui tp, kim tra k thut và thi đấu giao hu, chúng tôi mi kết lun được. Ngoài 7 cu th đã có mt ti CLB SLNA, trong thi gian ti chúng tôi tiếp tc đón thêm mt s ngoi binh na đến th vic. Qua kim tra, la chn, chúng tôi s ký hp đồng vi 4 ngoi binh ưng ý nht cho mùa gii mi.


Trong lúc ch HLV trưởng Hu Thng t Đức tr v, my ngày qua mt s ngoi binh đã ra sân tp luyn cùng các cu th SLNA dưới s giám sát ca lãnh đạo CLB SLNA. Hôm nay (19/10), SLNA s hành quân ra Thanh Hoá để thi đấu giao hu vi đội bóng x Thanh nhm kim nghim trình độ ca các ngoi binh đang th vic.


Đức Dũng