Với mục tiêu xây dựng Tập đoàn Điện lực Việt Nam trở thành doanh nghiệp số để gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm độ tin cậy và mức độ hài lòng của khách hàng. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Nghệ An đã tích cực chỉ đạo thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động của đơn vị, trong đó công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng là một trong những nội dung đang được chuyển đổi số mạnh mẽ.
Công tác số hóa Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) sẽ góp phần rất quan trọng trong việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Tính đến cuối tháng 5/2021 Công ty Điện lực Nghệ An đã thực hiện số hóa được 321.664 hợp đồng mua bán điện sinh hoạt cho khách hàng.
Trước đây HĐMBĐ bằng bản giấy, việc lưu trữ chiếm nhiều diện tích, dễ thất lạc, việc tìm kiếm thủ công, dễ nhầm lẫn, mất thời gian. Khi số hóa HĐMBĐ xong không những giảm thiểu không gian lưu trữ, rủi ro thất lạc mà còn giúp dễ dàng tra cứu, khai thác, phân tích thông tin trên phần mềm CMIS 3.0. Đây là bước tiến rất quan trọng, đánh dấu sự nâng cao chất lượng cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, bước đầu bắt kịp xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.
Toàn bộ nội dung thông tin HĐMBĐ sinh hoạt sẽ được số hóa và lưu trữ điện tử, việc khai thác, kiểm tra, quản lý,... sẽ sử dụng hợp đồng điện tử thay vì hợp đồng giấy. Thực hiện số hóa hợp đồng, khách hàng không phải mất nhiều thời gian để ký lại hợp đồng (bằng bản giấy) như trước đây mà chỉ cần cung cấp số điện thoại chính chủ và các thông tin thay đổi liên quan (nếu có).
Sau đó, khách hàng tiến hành thanh lý hồ sơ HĐMBĐ cũ và ký lại HĐMBĐ mới qua mã xác thực OTP khi nhận được tin nhắn qua điện thoại của chủ thể HĐMBĐ. Khi số hóa HĐMBĐ xong Quý khách hàng có thể xem, tải hợp đồng, tra cứu thông tin tại bất kỳ đâu thông qua Website chăm sóc khách hàng: http://cskh.npc.com.vn.
Với mục tiêu đến hết năm 2021, Công ty Điện lực Nghệ An sẽ thực hiện số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt cho khách hàng trên địa bàn. Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số để nâng cao dịch vụ khách hàng, đem lại cho khách hàng dịch vụ tốt nhất.
Việc triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện không chỉ đơn giản hóa thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu chuyên nghiệp, hiện đại hóa dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số, mà còn giúp Công ty Điện lực Nghệ An nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo thuận lợi cho bên mua và bên bán điện, phù hợp với định hướng chương trình chuyển đổi quản lý số của Chính phủ trong thời đại công nghiệp 4.0.